OpenChat ก้าวใหม่ เตรียมทหาร

ก้าวใหม่ เตรียมทหาร(791คน)

นับจากอดีตถึงปัจจุบัน พวกเราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าความวุ่นวายในประเทศ การแย่งชิงอำนาจในการบริหารราชการแผ่นดิน ล้วนแต่มี รุ่นพี่ รุ่นเพื่อน รุ่นน้องเรา มีส่วนร่วมในทุกความวุ่นวายในบ้านเมือง พวกเราถูกสอนสั่งมาเสมอให้ยึดผลโยชน์ส่วนรวม ก่อนผลประโยชน์ส่วนตน พวกเราถูกปลูกฝังในซื่อสัตย์ และยึดถือในระบบเกียรติศักดิ์ แต่มาวันนี้ การกระทำต่างๆ ที่รุ่นพี่เราได้กระทำล้วนลดทอน ความเชื่อมั่นจากประชาชน โรงเรียนเตรียมทหาร โรงเหลี่ยนเหล่าทัพถูกตั้งคำถามจากบุคคลภายนอกว่าเราเรียนกันมาแบบไหน อาชีพที่พวกเรารัก โรงเรียนที่เราภูมิใจ ถูกทำลายลงโดนฝีมือของรุ่นพี่เรา มันถึงเวลาแล้วที่เรื่องเฮงซวยเหล่านี้มันจะต้องยุติ มันจะต้องจบลง ในยุคของเรา ทหารต้องเป็นทหารอาชีพ ตำรวจ ต้องมีความซื่อตรงรับใช้ประชาชนไม่ใช่เพียงเพื่อรับใช้นายของตน พวกเราจะต้องจงสิ่งเหล้านี้ในรุ่นของเรา #ก้าวใหม่เตรียมทหาร

เข้าร่วม ดูการสำรองข้อมูล

#ก้าวใหม่ #เตรียมทหาร

【ข้อความสำรอง】ก้าวใหม่ เตรียมทหาร

พี่โค
จริงครับพี่ ชาติ รบ ท่านประยุทธ์ดีที่สุดตั้งแต่เคยมีมา
2021-08-18 20:41
A
A.
1935 เพิ่มเติมหัวข้อได้ครับ
2021-08-18 20:41
N
Noname
เพราะ คอย วัคซีน อยู่
2021-08-18 20:41
A
A.
1935 หัวข้อแลกเปลี่ยนคืนนี้ 2100 telegram - การควบคุมฝูงชนในหลักสากล - ถอดบทเรียนอัฟกันในทางทหาร
2021-08-18 20:41
พี่โค
ไอ้พวกฝ่ายค้าน เลว
2021-08-18 20:42
N
Noname
เหมือนวนๆกันมาอ่ะ
2021-08-18 20:42
พี่โค
ไอ้พวกสามกีบเลว
2021-08-18 20:42
N
Noname
พูดเรื่องเดิมอีกละ 555
2021-08-18 20:42
I
Infantry
55555555555555555555555555555555555555555555555
2021-08-18 20:42
พินอคคิโอ้
บาล
2021-08-18 20:42
พินอคคิโอ้
รัฐบาบก็เลือกมากันเอง
2021-08-18 20:42
พี่โค
ขอให้อยู่ไปเรื่อยๆอีกอย่างน้อย20 ปีครับ
2021-08-18 20:42
พี่โค
ขอให้ท่านอยู่คู่ไทยไปจนกว่าประเทศจะเจริญครับ
2021-08-18 20:43
วัยรุ่นเมกัน
เดี๋ยว wtf
2021-08-18 20:43
พินอคคิโอ้
@Noname @Noname
2021-08-18 20:44
พินอคคิโอ้
?????!!!!
2021-08-18 20:44
พินอคคิโอ้
สส. ก็มาจากพวกคุณเลือก
2021-08-18 20:44
พี่โค
ยอมตายไม่ยอมแพ้
2021-08-18 20:44
วัยรุ่นเมกัน
ลั่นเลย
2021-08-18 20:44
N
Noname
วนหัวข้อเดิมๆมาทุกวัน รัฐบาลเลือกมาเอง บ่นทำไม>>> ประชามติ ก็โหวตแล้ว>>>
2021-08-18 20:44
พินอคคิโอ้
ถ้ามองภาพใหญ่หน่อย -ถ้าอยากเปลี่ยนการเมือง คุณก็ทำตามระเบียบ ตามกฎหมายดิ ประชาชน เลือกตั้ง สส. มาเองกับมือ ถ้าทุกคนคิดเหมือนกัน
2021-08-18 20:44
พี่โค
เพราะท่านคือชายชาติทหาร
2021-08-18 20:44
พินอคคิโอ้
อ้าง*
2021-08-18 20:45
N
Noname
โคดตลกเลยครับ
2021-08-18 20:45
พินอคคิโอ้
คุณหาข้อเท็จจริงมาได้ยังไง
2021-08-18 20:45
N
Noname
เรียกว่ามาจากประชาชน
2021-08-18 20:45
พินอคคิโอ้
อ้าวป่าวครับ
2021-08-18 20:45
พินอคคิโอ้
เห้อ
2021-08-18 20:45
N
Noname
คนเห็นต่างโดนจับ
2021-08-18 20:45
N
Noname
วนหัวข้อเดิมๆมาทุกวัน รัฐบาลเลือกมาเอง บ่นทำไม>>> ประชามติ ก็โหวตแล้ว>>> คำตอบมันคือประชามติที่ไม่ได้มาจากประชาชนไงครับ
2021-08-18 20:45
พินอคคิโอ้
ก็ไม่ชอบใจหมด
2021-08-18 20:46
N
Noname
ผมถามกลับ
2021-08-18 20:46
พินอคคิโอ้
รัฐบาลไหนไม่ถูกใจ
2021-08-18 20:46
N
Noname
เอางี้ๆ
2021-08-18 20:46
พินอคคิโอ้
งั้น
2021-08-18 20:46
N
Noname
ก็บอกแล้วว่า รัฐธรรมนูญมันไม่ชอบธรรม
2021-08-18 20:46
พินอคคิโอ้
?
2021-08-18 20:46
พินอคคิโอ้
คุณตีความไม่ออกหรอ
2021-08-18 20:46
พินอคคิโอ้
ผมพูดถึง เลือกตั้งปัจจุบัน
2021-08-18 20:46
N
Noname
เห็นวนๆมาถามเรื่องนี้ 2-3 วันครั้ง
2021-08-18 20:46
พินอคคิโอ้
ผมรู้นะ
2021-08-18 20:46
N
Noname
ไม่รู้จริงๆหรอครับ คนเรียกร้องตอนปี57 โดนกันไปกี่คดี
2021-08-18 20:46
N
Noname
คุณว่า ระบบ สว ตอนนี้มีปัญหามั้ย 20:47 พินอคคิโอ้がメッセージの送信を取り消しました
2021-08-18 20:47
N
Noname
ว่ามันเป็นปัญหา
2021-08-18 20:47
พินอคคิโอ้
ผมถึงบอกไง มันมีเรื่องอำนาจเงินมาเกี่ยวข้อง
2021-08-18 20:47
N
Noname
ก็ใช่ไงครับ
2021-08-18 20:47
พินอคคิโอ้
ก็ไม่
2021-08-18 20:47
N
Noname
คุณรับได้มั้ย
2021-08-18 20:47
N
Noname
ละสว ทักษิณเลือกมา
2021-08-18 20:47
พินอคคิโอ้
อคติ !!!!
2021-08-18 20:47
N
Noname
ถ้า มีสว250เสียง โหวตให้ทักษิณ
2021-08-18 20:47
พินอคคิโอ้
งี้หรอ
2021-08-18 20:47
N
Noname
รับได้กันมั้ย 20:49 พินอคคิโอ้がメッセージの送信を取り消しました 20:49 พินอคคิโอ้がメッセージの送信を取り消しました 20:49 พินอคคิโอ้がメッセージの送信を取り消しました 20:49 พิ
2021-08-18 20:48
N
Noname
ถ้านายกคนกลาง ทักษิณกลับมา
2021-08-18 20:48
N
Noname
สุดท้ายก็ตามนั้นแหละครับ
2021-08-18 20:48
N
Noname
เพราะ? 20:48 พินอคคิโอ้がメッセージの送信を取り消しました
2021-08-18 20:48
N
Noname
ควรแก้ไขรัฐธรรมนูญรึป่าว 20:48 พินอคคิโอ้がメッセージの送信を取り消しました
2021-08-18 20:48
N
Noname
ดีครับ
2021-08-18 20:51
N
Noname
เรียกซะสูงเลย ท่าน
2021-08-18 20:51
N
Noname
@A. @A. 1935 เจอคนมาป่วน ตอนนี้ออกไปซะละ
2021-08-18 21:02
วัยรุ่นเมกัน
โป๊ะ
2021-08-18 21:03
N
Noname
มาพ่นๆเสร็จ มุดรูต่อ แต่ยังไม่ออก
2021-08-18 21:04
N
Noname
@49525456 @49525456 <<< นี่อีกคน
2021-08-18 21:04
สุภาพบุรุษพระราม9
@Noname @Noname ประเด็น นี้ น่าสนใจมากครับ ขออนุญาต ถามเป็นความรู้ครับ หน้าที่ สว. มีไว้ทำอะไรครับพี่
2021-08-18 21:09
4
49525456
ถามจริง
2021-08-18 21:09
L
Locke
ถามกันอยู่ทั้งประเทศครับ หน้าที่ตามเล่มก็คงหาคำตอบกันเองได้ แต่ทางปฏิบัติในไทยยังคิดอยู่เหมือนกัน
2021-08-18 21:11
N
Noname
เท่าที่เห็นนะครับ ก็แดกภาษีประชาชน มาออกเสียงโหวตให้เจ้านาย
2021-08-18 21:11
L
Locke
จะว่ามีทำไมก็ไม่ได้ ประเทศอื่นมี สว. ก็เจริญกันได้ มีหน้าที่ที่เป็นผระโยชน์ได้
2021-08-18 21:12
สุภาพบุรุษพระราม9
ขออนุญาต ใช้กูเกิลครับ
2021-08-18 21:17
สุภาพบุรุษพระราม9
งั้น แบบนี้ หมายความว่า สว นี่ กลั่นกรองกฎหมาย ที่ผ่าน สภาผู้แทน(สส) และตั้งกระทู้ถาม รัฐมนตรี(ฝ่ายบริหาร) ถ้า เค้า มาจากการเลื
2021-08-18 21:20
สุภาพบุรุษพระราม9
ขออนุญาต ถาม ครับ เพราะ ผมไม่เข้าใจ ระบบ การคานอำนาจ ของ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กับ สมาชิกวุฒิสภา
2021-08-18 21:21
สุภาพบุรุษพระราม9
ถ้า ทั้ง สส และ สว เป็น พวกเดียวกัน แบบนี้ เสนอ อะไรเข้าสภา แล้ว ใคร จะ ทัดทาน หรือ ตรวจสอบ หรือ โยนให้เป็นหน้าที่ฝ่ายค้าน (ซึ
2021-08-18 21:22
สุภาพบุรุษพระราม9
สมมติ ว่า ผม เป็น นายก และผมก็ เสนอ โครงการอะไร ซักอย่าง ส่วน พรรค ของผม ก็ เป็น สส สว. ด้วย คนในพรรคผม (สว)จะกล้าตั้งกระทู้ ถ
2021-08-18 21:24
อหต.
คือทุกวันนี้สส และสวเขาก็พวกเดียวกันรึเปล่าครับ
2021-08-18 21:25
M
Maew
สว.มันสังกัดพรรคการเมืองด้วยรึ
2021-08-18 21:25
อหต.
❌ตอนยุค คสช. มีคณะกรรมการ 10 คน ที่สามารถแต่งตั้ง สว.ได้ ⁉️6 ใน 10 คน แต่งตั้ง พี่หรือไม่ก็น้องตัวเองขึ้นมาเป็น สว. หนักไป
2021-08-18 21:26
สุภาพบุรุษพระราม9
นี่แหละครับ พี่ๆ คำถามผม คือว่า ระบบ มันควร หน้าตายังไง ให้มัน บาลานซ์ พาวเวอร์กันได้ อ่ะครับ
2021-08-18 21:27
M
Maew
สว.ทุกวันนี้คือมาจากบทเฉพาะกาล ซึ่งจะครบกำหนดในวาระ หกปี แต่ สว.ตาม รธน.60 มันคัดมาจากตัวแทนอาชีพ
2021-08-18 21:27
L
Locke
นัยยะการเมืองมันเป็นมากกว่าใครเป็นพวกใครนะ มองว่ารากของอำนาจในตำแหน่งใดๆมาจากที่ไหนดีกว่า มันจะได้คำตอบที่ชัดกว่ามันนั่งซัดกันว่
2021-08-18 21:27
M
Maew
@สุภาพบุรุษพระราม9 @สุภาพบุรุษพระราม9
2021-08-18 21:28
M
Maew
วิธีการได้มาใช่
2021-08-18 21:28
M
Maew
น่าจะอีกสัก3-4 ปี
2021-08-18 21:28
สุภาพบุรุษพระราม9
แบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลพรรคไหน คนกลุ่มนี้จะมาจากทุกสาขาอาชีพหรอครับ
2021-08-18 21:28
M
Maew
บทเฉพาะกาลจะเขียนไว้ด้านท้ายของ รธน.
2021-08-18 21:29
L
Locke
อยากให้ช่วยขยายความบทเฉพาะกาลดังกล่าวด้วยครับ จะได้เข้าใจตรงกัน
2021-08-18 21:29
M
Maew
อย่ายิงคำถามเยอะเดี๋ยวตอบผิดครับ555
2021-08-18 21:30
สุภาพบุรุษพระราม9
แบบนี้ ก็มีข้อดี อะดิครับ เพราะ คนแตกฉานใน งาน ในอาชีพเค้า เค้าจะรู้ว่า นโยบาย หรือ กฎหมายมัน สอดคล้อง กับ แต่ละกลุ่มอาชีพยังไง
2021-08-18 21:30
M
Maew
เหมือนกับว่า ให้ใช้แบบนี้ในครั้งนี้ไปก่อน
2021-08-18 21:30
M
Maew
มันจะหลากหลายอาชีพไหมม
2021-08-18 21:31
M
Maew
555
2021-08-18 21:31
M
Maew
ว่ารุ่นพี่พวกท่านกี่คน
2021-08-18 21:31
M
Maew
ก็ดูสิ
2021-08-18 21:31
M
Maew
สว.ที่แต่งตั้งตามาบทเฉพาะกาลมันจากการคัดเลือก
2021-08-18 21:31
สุภาพบุรุษพระราม9
ขออภัยครับ ผม เล่นทหาร อย่างเดียว งานการเมือง ไม่ค่อยมีพื้นครับ
2021-08-18 21:31
สุภาพบุรุษพระราม9
ไอ้ที่เค้า ด่าๆ ว่า ส.ว. แต่งตั้ง นี่ คือ มาจาก กลุ่มอาชีพใช่มั้ยครับ
2021-08-18 21:31
M
Maew
ถ้าตาม ที่ รธน.กำหนด เป็นแบบนั้น
2021-08-18 21:32
L
Locke
ซึ่งมันก็เกิดคำถามมานานแล้วตั้งแต่ตอนเลือกตั้งว่าไอพวกคณะกรรมการคัดเลือกเนี่ย เอาอะไรมา qualify
2021-08-18 21:32
สุภาพบุรุษพระราม9
แบบนี้ ควร มาจาก กลุ่ม อาชีพ ไม่ใช่ เอา เฉพาะ คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แบบนี้ใช่มั้ยครับ
2021-08-18 21:32
สุภาพบุรุษพระราม9
สมมติ ว่า ผม เคยเป็น ผู้พิากษา ผม ควร เป็นสว. ได้ เพราะผมจะได้ดูว่า สส ที่เสนอกฎหมาย อาญา มัน มี ข้อบกพร่องยังไง ถ้ามันไม่ดี สว
2021-08-18 21:33
M
Maew
คือเขาคงอยากให้มีความหลากหลายในสภา เวลา คัดเลือก หรือ บัญญัติกฎหมายใดๆ ก็จะได้มีความเห็นจากหลายสาขาอาชีพ
2021-08-18 21:34
สุภาพบุรุษพระราม9
ผม เป็น ทหาร ผมเป็น สว. ได้ เพราะ ผมรู้ ว่า การใช้กำลังทหาร มีลักษณะแบบไหน ไม่ไช่ สส เสนอ กฎหมายอะไรมา และมันขัดแย้งกับวิธีการป
2021-08-18 21:34
L
Locke
ว่ากันเรียบๆก็ใช่ครับ แต่ปัญหาคือ คนที่คัดคนเหล่านี้เข้ามา พวกเขาคือใคร
2021-08-18 21:34
สุภาพบุรุษพระราม9
แล้ว สมมติ ว่า มาจากการเลือกตั้ง สว. และ สส ใช้ ฐานเสียงจากหัวคะแนนกลุ่ม เดียวกัน มันจะ บาลานซ์ อำนาจกันยังไงอ่ะครับพี่
2021-08-18 21:35
M
Maew
สว.ตาม รธน.60 มันคัดเลือกหลายระดับ ตั้งแต่ จว.ถึงประเทศ
2021-08-18 21:35
สุภาพบุรุษพระราม9
อ่อ ผมเข้าใจแล้วครับ
2021-08-18 21:35
M
Maew
ให้ประโยชน์มันเกิดกับทุกคน
2021-08-18 21:35
M
Maew
แต่จำนวนบุคคลที่เขากำหนดไว้ในสาขาอาชีพจะมีจำนวนตามที่กำหนด
2021-08-18 21:36
M
Maew
สว. สส. มันไม่ได้ให้มา check and balance กันรึปาาง
2021-08-18 21:37
M
Maew
น่าจะดีนะ 555
2021-08-18 21:39
M
Maew
แต่อะไรที่มันยึดโยงกับประชาชนมันน่าจะดี
2021-08-18 21:39
สุภาพบุรุษพระราม9
ที่ว่าจะแก้กฎหมายให้ สว. มาจาก เลือกตั้งอ่ะครับ
2021-08-18 21:40
M
Maew
สว.เขาไม่ได่เลือก
2021-08-18 21:40
สุภาพบุรุษพระราม9
ดังนั้น ประชาชน ควร รู้ ว่า เราเลือก สว ไป ทำไม ไม่ใช่ว่า หัวคะแนน มาจ่ายตังค์ และบอกให้เลือก คนนั้นคนนี้ ถ้าเป็นแบบที่ ผม
2021-08-18 21:40
M
Maew
รึป่าว
2021-08-18 21:41
M
Maew
สมัยนี้อาจจะได้ แต่คนที่เราเลือกทำอะไรก็มีผลต่อครั้งหน้า
2021-08-18 21:41
สุภาพบุรุษพระราม9
คือ ผม พื้นฐานทางการเมือง เป็นศูนย์ ครับ เลยอาจะถามเยอะหน่อย ขอโทษด้วยครับ
2021-08-18 21:41
M
Maew
มันไม่มีใครโง่กว่าใครหรอกนะผมว่า
2021-08-18 21:41
M
Maew
ทราบครับ555
2021-08-18 21:41
M
Maew
กฎหมาย
2021-08-18 21:42
M
Maew
มันเป็นเริ่องกฎหมาน
2021-08-18 21:42
M
Maew
@สุภาพบุรุษพระราม9 @สุภาพบุรุษพระราม9 มันไม่ใช่เรื่องทางการเมืองนะ
2021-08-18 21:42
สุภาพบุรุษพระราม9
กระผมหมายถึง กลไก อะครับพี่ ระบบ อำนาจ นิติบัญญัติ บริหาร ตุลาการ นิติบัญญัติ นี่ คือ สส และ สว บริหารนี่คือ นานก และ รั
2021-08-18 21:43
V
V
เด็กสมัยนี่มันห้าว หรือ เจ้าหน้าที่รัฐหมดความน่าศรัทธา
2021-08-18 21:44
สุภาพบุรุษพระราม9
F(x) dy/dx
2021-08-18 21:44
สุภาพบุรุษพระราม9
ผมกะลัง หาความสัมพันธ์ ของ อำนาจ ทั้ง 3
2021-08-18 21:44
M
Maew
@สุภาพบุรุษพระราม9 @สุภาพบุรุษพระราม9
2021-08-18 21:45
M
Maew
ลองไปปรึกษากูเกิ้ลว่า มงเตสกิเยอ ไหมครับน่าจะเขียนไว้ดีและเยอะเลย
2021-08-18 21:45
สุภาพบุรุษพระราม9
ผมเคย อ่านนะครับ แต่ ส่วนใหญ่ มันเป็นปรัชญาครับพี่ ผม อยาก เห็นแบบ จับต้องได้ เลย ขอ พี่ๆ ช่วย อบรม สั่งสอนด้วยครับ
2021-08-18 21:46
M
Maew
กฎหมาย มันมาจากปรัชญานะครับ
2021-08-18 21:47
สุภาพบุรุษพระราม9
รับทราบครับ
2021-08-18 21:48
L
Locke
ถ้าเข้าใจปรัชญาเราก็เข้าใจ agenda ของกฎหมายที่ใช้ปรัชญานั้นๆเป็นพื้นฐาน
2021-08-18 21:48
สุภาพบุรุษพระราม9
สรุป แล้ว ประชาชนเรา ทุกคน ที่เคลื่อนไหวทางการเมือง นี่ เค้า รู้ เรื่องการเมือง ใน แบบไหนครับ แบบว่า ปากท้องความเป็นอยู่ เป็
2021-08-18 21:48
L
Locke
กฎหมายคือภาพสะท้อนของปรัชญาที่ชัดเจนมากๆเลยนะ
2021-08-18 21:48
M
Maew
ทำตามที่เขาเคยหาเสียงไว้ไหม
2021-08-18 21:49
M
Maew
แค่รู้ว่าคนที่เขาเลือกไปนะ
2021-08-18 21:49
M
Maew
@สุภาพบุรุษพระราม9 @สุภาพบุรุษพระราม9 ประชาชนไม่ต้องรู้อะไรมากหรอกครับ
2021-08-18 21:49
M
Maew
@สุภาพบุรุษพระราม9 ฝ @สุภาพบุรุษพระราม9 จริงๆ ก็ใช่ครับ555
2021-08-18 21:50
สุภาพบุรุษพระราม9
แต่ถ้า ไม่เข้าใจ กลไก แล้ว บาลานซ์ อำนาจ 3 อัน ไม่ได้ แบบนี้ รัฐบาลก็ คอรัปชั่น อำนาจ มั้ยครับ พี่
2021-08-18 21:50
M
Maew
ขออภัย ถ้ารู้ก็ดีแต่ไม่รู้ก็คงไม่เป็นอะไรนะครับ
2021-08-18 21:50
M
Maew
แต่ว่าผมคิดว่า เราแค่รู้ว่า คนที่เลือกนะเชื่อว่าจะทำตามที่เขาหาเสียงไหมเพราะว่า เราเลือกเพราะเราอยากให้เป็นแบบนั้น
2021-08-18 21:51
สุภาพบุรุษพระราม9
ขอบพระคุณครับ แสดงว่าผมเริ่มเข้าใจ ละ
2021-08-18 21:51
L
Locke
เอาจริงๆเราไม่จำเป็นต้องสนเลย คำตอบมันจะเห็นได้ผ่านเสียงหมู่มากนั่นแหละ ความเข้าใจในกลไกการคานอำนาจควรเกิดขึ้นในตัวคนที่มีบทบาทม
2021-08-18 21:51
สุภาพบุรุษพระราม9
สมมติว่า สว. เลือกตั้ง ตอนเค้าหาเสียง เค้าก็จะหาเสียงว่า ผมจะสนับสนุน พรรค ผม ให้ท่านได้ตามที่ พรรคผม สัญญากับท่านไว้ ผมจะไม
2021-08-18 21:52
M
Maew
พอไม่ได้ได้รับเลือกมันก็กลายไปเป็นเสียงข้างน้อยเอง
2021-08-18 21:52
L
Locke
มันเลยสำคัญมากๆที่จะต้องมีภาคส่วนที่มำหน้าที่ตรวจสอบโดยเป็นตัวแทนพลเรือน
2021-08-18 21:52
M
Maew
ถ้าหากไม่เป็นแบบที่เคยหาเสียงไว้คราวหน้าผมก็เลือกคนอื่น นักการเมืองคนนั้น ก็ไม่ได้รับเลือก
2021-08-18 21:52
สุภาพบุรุษพระราม9
เพราะตอนนี้ ผมเห็น ปชช ด่า ว่า สว แต่งตั้ง
2021-08-18 21:53
สุภาพบุรุษพระราม9
ผมหมายถึงว่า ถ้าแก้ กฎหมายเป็น สว เลือกตั้ง คร้าบ
2021-08-18 21:53
M
Maew
*ไม่มีเลือกตั้ง
2021-08-18 21:53
M
Maew
สว.ไม่มีเลือกตั้ง
2021-08-18 21:53
สุภาพบุรุษพระราม9
@Maew @Locke ขอบคุณสำหรับความรู้วันนี้ครับ @Maew @Locke ผมขอเตรียมลงไปสวดมนต์ ก่อนนะครับ
2021-08-18 21:56
M
Maew
ลืมซื้อข้าวเลยเดี๋ยวมา
2021-08-18 21:56
M
Maew
ทราบครับ
2021-08-18 21:56
อหต.
หรือว่าไม่รู้ แต่ทำไปเพราะสติไม่ดีพอ
2021-08-18 23:19
อหต.
ไอน้องมันรู้ว่าคดีไม่แรง?
2021-08-18 23:19
งามใส้
แตั่ยังไงก็ไม่มีสัมมาคาราวะ ตร.รุ่นพ่อ พูดจาไม่มีการสั่งสอน
2021-08-18 23:21
อหต.
แน่นอนครับ ทรงนี้คือโตมายังไง ไม่อยากคาดเดา
2021-08-18 23:33
อหต.
อันนี้เช่าหรือซื้อนะ
2021-08-18 23:43
อหต.
ทำไมตำรวจทหารชอบซื้อของแพงครับ
2021-08-18 23:43
อหต.
https://youtu.be/F3KuDOdUXxA
2021-08-18 23:43
M
Me
toが参加しました。
2021-08-19 02:10
P
People's
P
People's
Police 画像
2021-08-19 02:42
อหต.
สาระตรงอื่นผมไม่สนใจนะ
2021-08-19 03:04
อหต.
ที่บอกว่า ผู้นำของคุณเนี่ย ทุกวันนี้ยังไม่กล้าออกมาสู้หน้าเด็กๆมันเลย
2021-08-19 03:05
อหต.
ตราตรึงใจผมเลย
2021-08-19 03:05
อหต.
แต่สารวัตรแม้วพูดมาท่อนนึง
2021-08-19 03:05
อหต.
(ผมคิดต่อว่า…แล้วคุณยังนับถือคนแก่พรรณนี้รึ?) 09:43 0806が参加しました。
2021-08-19 03:06
B
BALL2021
@People's @People's Police อันนี้ เฟสบุ๊คของหน่วยงานตำรวจ หรือเปล่า ครับ
2021-08-19 10:43
P
People's
@BALL2021 Police @BALL2021 ไม่ใช่ครับ
2021-08-19 12:01
B
BALL2021
ไม่ใช่ แล้วจุดประสงค์สร้างขึ้นมาเพื่ออะไรครับ เพิ่งสร้างมาเมื่อวานนี้
2021-08-19 12:09
P
People's
Police จุดประสงค์ที่สร้างขึ้น เพื่อตีแผ่ความจริง และเรียกร้องให้ตำรวจเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง
2021-08-19 12:37
อันโตนิโอ
😼 สมบัติที่อาฟกานิสถานมีที่อเมริกาต้องการคือทรัพยากรธรรมชาติ หนึ่งในนั้นคือแร่ลิเทียมครับ ซาอุฯ มีน้ำมันมหาศาล เป็นแหล่งผลปร
2021-08-19 13:32
ท่าจีน
ไปได้!!!!! 画像
2021-08-19 16:27
ท่าจีน
ไปได้!!!!! พี่โทนี่ต้องสะดุ้งบ้างแหละ
2021-08-19 16:28
สมผัก
เกรียม น้องม้าลาย
2021-08-19 16:34
อากูมอน
โรงเรียนเตรียมทหาร ไม่สอนกฎหมายครับ
2021-08-19 16:37
b
black
rx ใช่เลวที่คนสอน
2021-08-19 16:39
b
black
rx คนมันจะเลวใช่เลวที่สถาบัน
2021-08-19 16:39
อากูมอน
เบบี้เฟรมมม
2021-08-19 16:40
อากูมอน
สถาบันที่ดี ก็ไม่สามารถทำให้คนเลว เป็นคนดีได้ จริงไหมไทจิ
2021-08-19 16:40
b
black
rx แต่ตอนนี้ถูกจับจ้องอยู่ห็ก็ต้องยอมรับกระแสสังคมไป
2021-08-19 16:40
b
black
rx เด็กสถาบันที่คนคิดว่าดีนักดีหนา อยู่ในคุกในตารางในข้อหาเลวร้ายเยอะแยะ
2021-08-19 16:40
แมวหมัด
เค้าตอกกลับคนๆนึงครับที่ว่ากระทรวงศึกษาสอนกันมายังไง น้องม้าลายก็เลยตอกคืนไป แค่นั้น
2021-08-19 16:41
b
black
rx ค่อนข้างที่จะเป็นการโต้กลับที่เน้นที่ตัวบุคคล
2021-08-19 16:42
b
black
rx เห็นแล้วครับ
2021-08-19 16:42
b
black
rx แต่รูปประโยคมันก็คือการเหมารวมดีๆเหมือนคนที่พูดถึงกระทรวงศึกษาก่อนหน้า
2021-08-19 16:43
A
Aaron
Ben เป็นเรื่องปกติ ที่จะถูกมองแบบนี้ ... • ในการมองที่ ภาพรวม จะเป็นปลาตายตัวเดียวก็เน่าเหม็นทั้ข้อง • ในการมองภาพแยก จะเป็นเร
2021-08-19 16:44
b
black
rx สุดยอดครับ
2021-08-19 16:47
A
Aaron
Ben スタンプ
2021-08-19 16:50
A
Aaron
Ben อยู่ที่ตัวบุคคลที่จะกระทำตัวไม่ให้สถานศึกษาหรือครอบครัวนั้นได้รับผลกระทบ... แก้ไขครับ
2021-08-19 16:50
สมผัก
เกรียม ไอพวกคอยยุยงข้างหลังอะตัวดี ขยันสร้างความแตกแยก หึหึ
2021-08-19 16:54
ท่าจีน
ไปได้!!!!! บางคนยังไม่รู้เลยว่าพี่โทนี่จบตท.
2021-08-19 17:02
ท่าจีน
ไปได้!!!!! ขอบคุณมากๆสำหรับข้อคิดดีๆนะครับ
2021-08-19 17:15
อากูมอน
ต้องขอบคุณ รร.นรต. ที่ทำให้แกเป็นผู้เป็นคน
2021-08-19 20:31
อันโตนิโอ
😼 อย่าไปสนใจ
2021-08-19 20:33
อันโตนิโอ
😼 ใครไม่ดีก็ลงโทษไป
2021-08-19 20:34
อันโตนิโอ
😼 ถ้าเราทำดีแล้วไม่จำเป็นต้องแก้ไขอะไรทั้งนั้น
2021-08-19 20:34
อันโตนิโอ
😼 โลกธรรม8
2021-08-19 20:34
อันโตนิโอ
😼 คนไทยแมร่งเยอะ
2021-08-19 20:34
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
https://youtu.be/gtkJbi79vzc
2021-08-19 20:38
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ลองฟังดูครับ
2021-08-19 20:39
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
เพื่อนพี่ๆมีความเห็นอย่างไรบ้างครับ
2021-08-19 20:39
สุภาพบุรุษพระราม9
ผิดกฎนิรภัยครับ นิ้วไม่ควรเข้าโก่งไก หาก ไม่พร้อมทำการยิง
2021-08-19 22:53
A
A.
1935 ตอนนี้ห้อง telegram เปิดแล้วนะครับ
2021-08-19 22:55
A
A.
1935 ติดฝึกครับ ขออภัย
2021-08-19 22:56
A
A.
1935 เชิญชวนแลกเปลี่ยนใน telegramครับ
2021-08-19 22:56
อหต.
ตัวจริงใช่ไหมครับ ดำเนินคดีสิครับรออะไร ทรงชัดขนาดนี้
2021-08-19 22:56
A
A.
สุภาพบุรุษพระราม9
@A. @A. 1935 สวัสดีครับพี่ ไม่เจอกันหลายวันเลยนะครับ
2021-08-19 22:56
A
A.
1935 หัวข้อแลกเปลี่ยนคืนนี้ 2100 telegram - การควบคุมฝูงชนในหลักสากล - ถอดบทเรียนอัฟกันในทางทหาร
2021-08-19 22:56
สุภาพบุรุษพระราม9
หยอกเล่นนะครับ
2021-08-19 22:57
สุภาพบุรุษพระราม9
@อหต. @อหต. กะว่าจะเรียกมาอบรมกฎนิรภัยครับ
2021-08-19 22:57
อหต.
ผมกลัวเป็นคัวปลอมอย่างเดียว
2021-08-19 23:01
อหต.
ถ้าเป็นผู้ชุมนุมจริงๆนะครับ
2021-08-19 23:01
อากูมอน
ไม่ถูกหลักสากล นิ้วเข้าโกร่งไก
2021-08-19 23:01
อากูมอน
ผู้ชุมนุมต้องไปฝึกการใช้อาวุธมาก่อนครับ
2021-08-19 23:01
อหต.
พรก.นะครับ
2021-08-19 23:02
อหต.
ถ้าจริง ผมว่าไปตามหิ้วแปล๊บเดียว
2021-08-19 23:02
N
Noname
หลายวันละหนิครับ น่าจะจับได้แล้ว ตำรวจไทยเก่ง
2021-08-19 23:06
สุภาพบุรุษพระราม9
ใช่ครับ ผิดหลักสากลมาก ผมจะร้อง สภานักยิงปืนแห่งโลกมนุษย์
2021-08-19 23:08
A
A.
1935 ส่วนนี่เป็นข้อมูลลำดับปฏิบัติงานของจนท.ครับ
2021-08-20 01:53
A
A.
1935 บทความเกี่ยวกับหลักสากล และเปรียบเทียบกับการทำงานของจนท.ที่US ครับ
2021-08-20 01:53
4
49525456
อย่างชอบ
2021-08-20 01:55
A
A.
1935 ทำให้ครับ
2021-08-20 03:01
N
Noname
สามารถปักไว้หรือใส่ในโน้ตไว้ได้มั้ยครับ เวลาใครถามจะได้หาอ่านได่ง่ายๆ
2021-08-20 03:01
N
Noname
ขอบคุณครับ
2021-08-20 03:02
สุภาพบุรุษพระราม9
มีหลักสากลของการทำงานเจ้าหน้าที่ปักไว้แล้ว มีหลักสากลของผู้ชุมนุม แบ่งปันบ้างมั้ยครับพี่ ที่แบบว่า 1. ห้ามพกพาอาวุธ
2021-08-20 04:46
A
A.
1935 ไม่ต้องหลักสากลอะไร มันมีสิ่งที่เรียกว่าประมวลกฎหมายอาญาอยู่แล้ว เข้าใจไม่ยาก
2021-08-20 06:16
A
A.
1935 ถ้าทำผิดกฎหมายอาญา ก็ต้องจับกุมผู้กระทำความผิดเป็นรายบุคคล ไม่ใช่กราดยิง / เหมาจับตั้งแต่นักข่าวยันคนที่อาศัยแถวนั้น
2021-08-20 06:18
A
A.
1935 รบกวนไปอ่านดูก่อน แล้วค่อยหยิบมาถกเถียง ถ้าไม่มี information base มาเลย ไม่ได้ประโยชน์
2021-08-20 06:19
สุภาพบุรุษพระราม9
@A. @A. 1935 ไปอ่านที่พี่ แปะไว้แล้วครับ แต่กระผมมองว่า บางครั้ง ทั้งผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ควรได้รับความคุ้มครองครับ กล้องมากมาย
2021-08-20 08:48
สุภาพบุรุษพระราม9
สีเขียว คือ ขั้นวางแผนและเตรียมการ สีแดง ขั้นปฏิบัติการ ของ คฝ. ดังนั้น ม็อบ vs คฝ่จะพูดในวงสีแดงเท่านั้น
2021-08-20 11:19
B
Boy
เห็นด้วยที่ควรมีบรรทัดฐาน คำแนะนำ สำหรับทุกส่วน รวมถึง สื่อ , ประชาชนในพื้นที่ ผู้บาดเจ็บ เจ็บป่วย กู้ภัย แพทย์ พยาบาล เยาวชน พ
2021-08-20 11:49
สุภาพบุรุษพระราม9
ใช่ครับ กรณี ประชาชนได้รับบาดเจ็บ ไม่ว่าจากการกระทำของฝ่ายใด รพ. ในพื้นที่ควรรู้ว่าจะตอบสนอง ด้วย บุคลลากร เท่าใด ใช้เส้นทางใด ด
2021-08-20 11:51
สุภาพบุรุษพระราม9
ในแผนภาพนี้ ตอนนำออกไปสื่อสาร จะถูก ทำให้เข้าใจว่า ทำไม คฝ ไม่ปฏิบัติตามหลักสากล ทำไม ม็อบ ต้อง เจอกระสุนยางเลย ไอ้มาตรการสีเขีย
2021-08-20 12:00
B
Boy
อืม กลางๆ ตรงๆ ชัดๆ ถูกต้อง ครับ
2021-08-20 12:05
B
Boy
รับราชการ กินภาษี อีก 30 ปี อีกหลายรัฐบาล ยาวๆ ไปครับ
2021-08-20 12:07
ไอ้โบ้
🦴 画像
2021-08-20 12:27
ไอ้โบ้
🦴 แอดมินครับ ขอคัดค้านตรงคำว่าเป็นทุกกองพันครับ
2021-08-20 12:28
ไอ้โบ้
🦴 ทัศนคติทางการเมืองไม่เคยถูกนำมาพิจารณานะครับหากไม่สร้างผลเสียกับกองทัพ แบบรูปธรรม
2021-08-20 12:31
S
Sic
semper tyrannis เรื่องการนำทัศนคติทางการเมืองมาพิจารณาตำแหน่งขึ้นอยู่กับนโยบายหน่วยครับ ซึ่งขอยืนยันว่าไม่ได้เป็นทุกกองพันครับ
2021-08-20 12:43
ไอ้โบ้
🦴 ถ้าผมเป็น ผบ.หน่วยการพิจารณาตำแหน่งผมคงเลือกจากการทำงานและศีลธรรมครับ ทัศนคติทางการเมืองไม่ใช่ความยั่งยืนเลยสำหรับผม พรุ่งนี้ถ
2021-08-20 12:47
อันโตนิโอ
อหต.
ผมแปลกในนิดนึง
2021-08-20 13:48
อหต.
ในฐานะเจ้าหน้าที่
2021-08-20 13:49
อหต.
เคสอย่างนี้เขารู้อยู่เต็มอกว่าเขาโดนหนักแน่นอน
2021-08-20 13:49
อหต.
เป็นลูกผู้ชาย?
2021-08-20 13:49
อหต.
แล้วเขาอยู่รอให้จับทำไมครับ
2021-08-20 13:49
อันโตนิโอ
😼 นี่แหละตัวการทำชาติล่มจม
2021-08-20 13:50
อหต.
หรือว่าข้อเท็จจริงปรากฏว่าจำเลยไม่ได้อาศัยอยู่ในแผ่นดินไทยแล้ว
2021-08-20 13:50
สมภาร
ศุลกากร อีกที่นึงครับ
2021-08-20 13:51
อันโตนิโอ
😼 มันเกี่ยวกับการ คอรัปชั่น
2021-08-20 13:51
อันโตนิโอ
😼 ไม่เกี่ยวกับว่าต้องเป็นทหาร
2021-08-20 13:51
อหต.
ในนั้นไม่มีกล้องอะไรทั้งนั้น
2021-08-20 13:59
อหต.
ศุลกากรคือแดนสนธยาครับ
2021-08-20 13:59
อหต.
ใครครับ
2021-08-20 14:00
อหต.
หรือ…
2021-08-20 14:00
อหต.
ทหาร ตำรวจ
2021-08-20 14:00
อหต.
แต่ที่ผมสงสัยคือ คนจะขึ้นมาผงาดคุมพวกศุล หรือกรมเกรดเอได้ ต้องเป็นเด็กใครครับ
2021-08-20 14:00
อหต.
เวลาพ่อค้าจะเคลียร์ของออกเคลียร์กันยังไงครับ 555
2021-08-20 14:00
1
12345
ภาพจากไหนครับ
2021-08-20 14:02
ไอ้โบ้
🦴 画像
2021-08-20 14:03
ไอ้โบ้
@12345 🦴 @12345 นี่ครับ
2021-08-20 14:04
1
12345
มั่นใจมั้ยครับว่าเป็นทุกกองพันอย่างที่กล่าวมาข้างต้นครับ
2021-08-20 14:07
1
12345
ถ้าบอกว่าทุกกองพัน เท่ากับกล่าวหาทั้งกองทัพบกนะครับ ซึ่งถ้าหากองพันใดกองพันหนึ่ง ไม่ได้เป็นอย่างที่กล่าว นั่นหมายถึงข่าวเท็จหรือ
2021-08-20 14:07
B
Boy
การเอาเรื่องจากจุดเล็กๆ จุดเดียว มาใช้อธิบายแบบเหมารวม ไม่โอเค ครับ เรื่องนี้ มีระเบียบ/คำสั่ง เป็นกรอบแนวทางปฏิบัติ และ แต่ละห
2021-08-20 14:14
P
P
A C Kが参加しました。
2021-08-20 14:15
B
Boy
หมดอำนาจ หน้าที่ อยากให้ลูกน้อง สาบแช่ง หรือ สรรเสริญ ก็เลือกกันเองทั้งนั้น ครับ
2021-08-20 14:16
B
Boy
สุจริต เป็นเกราะคุ้มภัย ศาสตร์ป้อง ผมเชื่อ ครับ
2021-08-20 14:17
B
Boy
อืม ไม่มีใครช่วยต่อประเด็นเลย เอวัง
2021-08-20 15:13
อหต.
เพียบเลย 15:42 Boyがメッセージの送信を取り消しました
2021-08-20 15:39
อหต.
คฝ. ไปทำอะไรในค่ายทหารครับ
2021-08-20 15:39
B
Boy
มาจาก ตจว.มาอาศัยนอน ในหน่วยทหาร ครับ
2021-08-20 15:42
อหต.
หรือเสียให้ทบ.ครับ
2021-08-20 15:49
อหต.
ถามเป็นความรู้ครับ แบบนี้ก็ไม่ต้องเสียค่าที่พัก?
2021-08-20 15:49
อหต.
อ่อครับ น่าเห็นใจครับ
2021-08-20 15:49
ไอ้โบ้
🦴 ที่จริงไม่ต้องจ่าย แต่ก็ด้วยความเป็นคนไทยแสดงถึงน้ำใจก็เลยช่วย ประมาณนั้นครับ
2021-08-20 15:51
ไอ้โบ้
🦴 น่าจะช่วยค่าไฟค่าน้ำครับ
2021-08-20 15:51
ไอ้โบ้
🦴 ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ
2021-08-20 16:02
B
Boy
การเรียกเก็บ ค่าใช้จ่าย ทำไม่ได้ ขัดระเบียบ และ รายได้ ต้องส่งเข้างบฯ บูรณะทรัพย์สิน ของแผ่นดิน ครับ เว้น น้ำใจ ช่วยเหลือกัน อี
2021-08-20 16:02
ไอ้โบ้
🦴 ที่ผมกล่าวหมายถึงมีหนังสือประสานกันเรียบร้อยนะครับ
2021-08-20 16:02
B
Boy
ถามคนรู้เค้ามาอีกทีครับ อิอิ
2021-08-20 16:03
ไอ้โบ้
🦴 คิดว่าช่วยๆกันเพราะเห็นเป็นหนังสือขอความอนุเคราะห์ตลอดครับ
2021-08-20 16:05
A
A.
1935 ขั้นตอนทั้งหมดคืออยู่หน้างาน
2021-08-20 16:14
A
A.
1935 อันนี้ไม่ถูกต้อง
2021-08-20 16:14
A
A.
1935 ประชาชนที่ตามอ่านจะได้ไม่เข้าใจผิด คิดว่าเจ้าหน้าที่ไม่รู้กฎหมาน
2021-08-20 16:15
A
A.
1935 อันนี้เป็นตำรวจรึเปล่า ขอถามตรงๆ
2021-08-20 16:15
สุภาพบุรุษพระราม9
เรียนเชิญพี่ อธิบายครับ
2021-08-20 16:17
สุภาพบุรุษพระราม9
ยังไม่ได้เป็นอะไรครับ สถานะ นักศึกษาครับ
2021-08-20 16:17
A
A.
1935 อ้ะ แปะให้อีกรอบ
2021-08-20 16:18
A
A.
1935 แปะไม่รู้กี่รอบแล้วครับ ขวนขวายบ้าง
2021-08-20 16:18
A
A.
1935 พูดเป็นตุเป็นตะ
2021-08-20 16:18
A
A.
1935 อ้าว
2021-08-20 16:18
สุภาพบุรุษพระราม9
เอาแผนภาพขึ้นมาด้วยครับ ขอชัดๆ
2021-08-20 16:18
A
A.
1935 ปัญหาเป็นที่ตรงไหน รบกวาชี้แจงครับ
2021-08-20 16:19
A
A.
1935 งั้นทำไมยังไม่เข้าใจว่าขั้นตอนเป็นยังไง
2021-08-20 16:19
สุภาพบุรุษพระราม9
อ่าน 4 รอบละครับผม
2021-08-20 16:19
A
A.
1935 คนเขียนเป็นจนท.ตร
2021-08-20 16:19
สุภาพบุรุษพระราม9
มันชัดมั้ยอ่ะ
2021-08-20 16:19
A
A.
1935 งั้นอ่านครับ
2021-08-20 16:19
สุภาพบุรุษพระราม9
ก็ผมเอามาจากที่พี่แปะนี่แหละครับ
2021-08-20 16:19
A
A.
1935 จบวัน ต้องวนทำใหม่
2021-08-20 16:20
A
A.
1935 ทุกสี คือหน้างาน
2021-08-20 16:20
A
A.
1935 画像
2021-08-20 16:20
A
A.
1935 และยังคงต้องประกอบการเจรจา
2021-08-20 16:21
A
A.
1935 5 ขึ้นไป ต้องแจ้งเตือนก่อน
2021-08-20 16:21
A
A.
1935 ประกอบการเจรจา และต้องทำขั้นที่1ก่อนเสมอ
2021-08-20 16:21
สุภาพบุรุษพระราม9
1-4 จบแค่ เคลื่อนไหวกดดันถูกมั้ยครับ
2021-08-20 16:21
A
A.
1935 จับไป ถูกต้องแล้ว
2021-08-20 16:22
A
A.
1935 ต้องเจาะจงที่คนที่ก่อความรุนแรง
2021-08-20 16:22
A
A.
1935 นักข่าว ไม่ใช่ คนที่อยู่แถวนั้น ไม่ใช่ คนที่ไม่ได้ก่อความรุนแรง ไม่ใช่
2021-08-20 16:22
A
A.
1935 สังเกตที่คำว่า "เฉพาะบุคคล"
2021-08-20 16:22
A
A.
1935 แลกเปลี่ยนกันครับ
2021-08-20 16:23
A
A.
1935 มา อ่าน 4 รอบของคุณได้อะไรต่างจากนี้
2021-08-20 16:23
สุภาพบุรุษพระราม9
เจรจานี่ ดำเนินการ ประกาศไป ตลอดเวลา ไม่สามารถ หยุดยั้ง ได้ จบที่ ขั้น4 เคลื่อนไหว กดดัน เอา คฝ ตัวเป็นๆ มายืนละ
2021-08-20 16:24
อหต.
แต่ลืมตัวไปว่าตัวเองคือจนท.
2021-08-20 16:24
อหต.
เหมือนกระหายเลือด
2021-08-20 16:24
อหต.
ยิงมั่วคือปัญหา
2021-08-20 16:24
A
A.
1935 เชิญชวนแลกเปลี่ยนครับ
2021-08-20 16:24
A
A.
1935 หนังสือขอความอนุเคราะห์นี่น่าแลกเปลี่ยน ทั้งเราขอเขา ทั้งเขามาขอเรา
2021-08-20 16:24
A
A.
1935 เชิญชวนแลกเปลี่ยนครับ
2021-08-20 16:25
L
Locke
อยากรู้ว่าทำไมลักษณะการทำงานของระบบราชการ ซึ่งเห็นได้ตั้งแต่โรงเรียนรัฐเลย ทำไมถึงมีการใช้จดหมาย “ขอความอนุเคราะห์” มากขนาดนี้ ท
2021-08-20 16:25
A
A.
1935 แต่เข้าใจ ว่าทำไมรู้สึกแบบนั้น
2021-08-20 16:25
A
A.
1935 แต่คำพูดน้องก็ไม่เหมาะสมจริงๆ
2021-08-20 16:25
A
A.
1935 ภาพลักษณ์ก็แย่ด้วย ส่วนหนึ่งผมเข้าใจน้องทอ.ที่ออกมาพูดนะ
2021-08-20 16:25
สุภาพบุรุษพระราม9
จาก 4เป็นต้นไป คือ การ เริ่มปฏิบัติ ด้วย เครื่องมือ ของเจ้าหน้าที่ ที่ผม สื่อสาร คือ เราพูดตอน คฝ เริ่มยิงกระสุนยาง แต่ ไม่มีใ
2021-08-20 16:27
L
Locke
ใครมีประสบการณ์กับการใช้คำนนี้หรือพบเจอจดหมายลักษณะนี้รบกวนทีครับ
2021-08-20 16:27
L
Locke
อยากได้คำอธิบายที่มากกว่าคำว่า “น้ำใจคนไทย” “ช่วยๆกัน” ด้วย ผมว่ามันไม่ตอบโจทย์เชิงโครงสร้างเท่าไหร่
2021-08-20 16:27
สุภาพบุรุษพระราม9
@A. แก๊สน้ำตา แล้ว เจอ พลุ ยิงสวน แล้ว เอาไงต่อ มันก็ไปตามขั้นมั้ยครับ รึ โดนยิงสวน ยังคง เจรจาต่อไป ยิงแก๊สต่อไป รัวๆ @A. 1935
2021-08-20 16:30
สุภาพบุรุษพระราม9
ผมเห็นด้วยที่ คฝ ห้ามยิงมั่ว แต่ขณะเดียวกัน ม็อบก็ห้ามยิง คฝ ครับ
2021-08-20 16:31
สุภาพบุรุษพระราม9
ด่า กันไป เลยครับ เอาให้อกแตกตาย ด่าข้ามวันไป ผมว่า คฝ เค้า ทนฟังได้ เป็นเดือนแหละครับพี่
2021-08-20 16:32
อหต.
ไม่ใช่มูจาฮีดีน
2021-08-20 16:36
อหต.
แค่เด็กเมื่อวานซืน
2021-08-20 16:36
อหต.
จบง่าย
2021-08-20 16:36
อหต.
ก็ตามไปหิว
2021-08-20 16:36
อหต.
ล็อคตัวคนทำผิดได้แล้ว
2021-08-20 16:36
อหต.
สมมติว่าสืบเนียน
2021-08-20 16:36
อหต.
สงสัยครับ ถ้าเขาอยากจะล่อคนยิงจริงๆ ทำไมไม่แฝงตัวครับ (แต่เขาก็ทำอยู่แล้ว)
2021-08-20 16:36
สุภาพบุรุษพระราม9
@A. @A. 1935 1500 เดี๋ยวผมต้อง เข้า เรียน (ตอนนี้พักเบรค)เดี๋ยวผมมา อ่านตามเก็บ ประเด็นพี่นะครับ
2021-08-20 16:36
N
Noname
สอบถาม เรื่องที่บอกม็อบยิงกันเองหน่อยครับ จับคนร้ายได้ยังครับ แถวนั้นน่าจะกล้องเยอะ หน้า สน เลย
2021-08-20 16:37
สุภาพบุรุษพระราม9
ผมคิดว่าไม่คุ้มครับ เพราะถ้าแฝงเข้าไป แล้ว ถูกตรวจพบ (เนียนไม่พอ) จะเป็นประเด็นหนักมั้ยครับ
2021-08-20 16:37
อหต.
ตามไปหิ้ว
2021-08-20 16:37
N
Noname
กับเรื่องที่ม็อบเผารถตำรวจ จับคนผิดได้ยังครับ
2021-08-20 16:38
อหต.
ทำทีเป็นนักข่าวอิสระก็ได้
2021-08-20 16:38
อหต.
ไม่ใช่เด็กจบใหม่
2021-08-20 16:38
อหต.
ทำไมเนียนไม่พอครับ ระดับสายสืบนะครับ
2021-08-20 16:38
สุภาพบุรุษพระราม9
แบบว่า แฝงมาใช้ความรุนแรงเพื่อ ให้ รัฐ ใช้กำลัง ขั้นเด็ดขาด
2021-08-20 16:38
สุภาพบุรุษพระราม9
@Noname @Noname ผมก็ ตามอยู่ครับ เพราะถ้า จับคนผิดได้ น่าจะเคลียร์ หลายๆประเด็นครับ
2021-08-20 16:39
อหต.
ผมเข้าช่องนี้ตลอด
2021-08-20 16:39
อหต.
เวลาผมอยากดูแนวหน้า
2021-08-20 16:39
อหต.
ไปทุกที่ที่มีบู๊
2021-08-20 16:39
อหต.
สำนักข่าวราษฏร
2021-08-20 16:39
อหต.
อย่างไอน้องคนนี้
2021-08-20 16:39
อหต.
สุภาพบุรุษพระราม9
เห็นด้วยครับ
2021-08-20 16:41
สุภาพบุรุษพระราม9
แต่ ไม่ใช่ว่า จับไม่ได้ ไม่ถือว่า ไม่เคยเกิดเหตุนั้นๆ ขึ้นนะครับ เหตุมันเกิด แล้ว อยู่ที่ จะจับได้มั้ย นั่นอีกประเด็น
2021-08-20 16:41
N
Noname
เพราะหน้าชัดเจน
2021-08-20 16:41
N
Noname
เห็นแชร์กันมาหลายวันแล้ว ถ้ายังจับไม่ได้อีก อันนี้แปลกมากนะครับ
2021-08-20 16:41
N
Noname
อีกประเด็นคือรูปคนถือปืนที่น่าจะเป็นเด็กช่าง
2021-08-20 16:41
N
Noname
ผมเลยค่อนข้างแปลกใจนิดหน่อยครับ
2021-08-20 16:42
N
Noname
ถ้าเทียบกับเคสอื่นๆ สืบสวนไทยทำงานกันเร็วมาก
2021-08-20 16:42
อหต.
ตลกดี
2021-08-20 16:43
อหต.
วันเดียวจับเลย
2021-08-20 16:43
N
Noname
ว่าเป็นการดิสเครดิสฝั่งม็อบรึป่าว
2021-08-20 16:43
อหต.
อย่างเคสหมอย้งยี้
2021-08-20 16:43
สุภาพบุรุษพระราม9
เนี่ยครับ เราควรกดดัน ให้ตำรวจ รีบแถลงความคืบหน้าครับ เพื่อให้ม็อบไม่มีมลทิน ใครเผา ใครยิง ใครถือปืน
2021-08-20 16:45
N
Noname
ม็อบทำผิดก็ต้องโดนจับตามกฎหมาย
2021-08-20 16:46
N
Noname
ใช้คำว่า แถลงเผื่อจับคนผิดมาลงโทษดีกว่าครับ ไม่ว่าจะเป็นฝั่งไหน
2021-08-20 16:46
แมวหมัด
เอาความจริงมาพูดกันแบบแฟร์ๆไปเลย ใครผิดว่าไปตามผิด ไม่ว่าฝ่ายไหน ความน่าเชื่อถือจะกลับมาเอง
2021-08-20 16:46
N
Noname
คฝ.ก็ควรปฏิบัติตามลำดับเพื่อความน่าเชื่อถือ
2021-08-20 16:47
สุภาพบุรุษพระราม9
ผมเห็นด้วยกับการแสดงออก ด้วยสันติ ฉะนั้น ภาพของ คนผู้รักสงบ ต้องไปแปดเปื้อนเพราะพวกหัวรุนแรงครับ
2021-08-20 16:47
N
Noname
ตามที่ แอดมินได้กล่าวไปด้านบน
2021-08-20 16:47
ไอ้โบ้
🦴 ผมไม่มั่นใจเรื่องระเบียบสารบัญนะครับ จริงๆมันก็คือหนังสือขอใช้สถานที่ที่ถูกต้องแหละครับ แต่อาจจะใช้คำว่าขอความอนุเคราะห์เนื่อง
2021-08-20 16:48
สุภาพบุรุษพระราม9
ที่สำคัญ ตอนถือโล่ห์ ออกมาแล้ว ตะโกนบอกม็อบด้วย ว่า เราได้ทำ 1-4 ครบแล้ว เรากำลังจะเริ่ม ขั้น5 (เริ่มใช้ อุปกรณ์ ใน ขั้นที่1)
2021-08-20 16:49
สุภาพบุรุษพระราม9
ไปเตรียมเข้าเรียนก่อนนะครับพี่ๆ เดี๋ยวกระผม มาใหม่
2021-08-20 16:51
N
Noname
ถ้าอิงตามหลักการเนี่ย ผมไม่แน่ใจว่า ทางคฝ ได้มีการใช้คลื่นเสียงก่อนมั้ย
2021-08-20 16:51
L
Locke
แปลว่ามันก็สะท้อนถึงความขาดแคลนทรัพยากรของตัวองค์กรที่ขอด้วยรึเปล่าครับ
2021-08-20 16:55
ไอ้โบ้
🦴 ทรัพยากรยังไงครับ หมายถึงไม่มีเงินแก้ปัญหาด้านที่พักหรอครับ
2021-08-20 16:57
L
Locke
มองแบบนั้นด้วยก็ได้ครับ
2021-08-20 16:59
ไอ้โบ้
🦴 ต้องเชิญคนเคยทำหน้าที่ฝ่ายกำลังพลมาตอบแล้วครับ มันมีฎีกาการเบิกสำหรับพวกนี้อยู่ครับ ผมขอไม่ตอบนะครับกลัวผิดพลาดจากความเป็นจริง
2021-08-20 17:01
A
A.
1935 เจนวายยังไม่ใช้เลยนะครับ
2021-08-20 17:14
A
A.
1935 กระผมนี่ เจนไหนนะครับ
2021-08-20 17:14
L
Locke
อาจจะชินปากก็ได้ครับ อย่าเพิ่ง stereotype ไปก่อนเลย
2021-08-20 17:16
อหต.
เขาอยู่ของเขาเฉยๆ
2021-08-20 19:02
อหต.
นักข่าวโดนยิงกระสุนยาง
2021-08-20 19:02
อหต.
https://fb.watch/7vdT9hmbI1/
2021-08-20 19:03
A
A.
1935 คุ้มครองคนปฏิบัติงานอย่างเราๆท่านๆ
2021-08-20 19:04
อหต.
ฝากไว้ศึกษา
2021-08-20 19:04
A
A.
1935 ไม่ใช่ไว้คุ้มครองใครเลยครับ
2021-08-20 19:04
อหต.
ฎีกาใหม่ครับ
2021-08-20 19:04
A
A.
1935 จึงสำคัญจำเป็นมากครับที่จะต้องปฏิบัติตามหลักอย่างเคร่งครัด
2021-08-20 19:04
อหต.
คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 3912/2563 แม้จำเลยจะดิ้นร้นขัดขืนไม่ยอมให้ผู้เสียหายทั้งสองพาตัวไปสถานีตำรวจ โดยใช้มือข้างซ้ายของจำเลยดึงแข
2021-08-20 19:04
A
A.
1935 อยากให้ทุกท่านเซฟตัวเองด้วยครัย
2021-08-20 19:05
A
A.
1935 เกิดอะไรขึ้นมา เรารู้กันอยู่แกใจว่า culture ที่นายมาปกป้องผู้ใต้บังคับบัญชา ไม่ใช่ค่านิยมเด่นชัดขององค์กร
2021-08-20 19:05
อหต.
ถามว่าชั้นประทวนที่ไหนใหญ่กว่าศาลครับ
2021-08-20 19:07
อหต.
ถึงเวลาพลาดมาก็ขึ้นศาลเท่านั้นแหละครับ
2021-08-20 19:07
A
A.
1935 สู้กันถึงฎีกา เหนื่อยแทน
2021-08-20 19:10
A
A.
1935 ผมเรียนสอบถามประชาชนและศิษย์เก่าตท.ในนี้ หรือเป็นกำลังพลจากแหล่งกำเนิดอื่นก็ได้นะครับ
2021-08-20 19:11
A
A.
1935 ถ้าตำรวจ อคฝ. ปฏิบัติงานตามขั้นตอน แล้วประชาชนยังมีพฤติกรรมใช้ความรุนแรงอยู่ฝ่ายเดียว สื่อบันทึกภาพได้ พ่อแม่พี่น้องจะเห็นใ
2021-08-20 19:12
อหต.
เหนื่อยจริงๆครับ เรื่องแค่นี้ ต้องการสู้แค่ว่าต่อสู้ขัดขวางไหม 555
2021-08-20 19:13
อหต.
ส่วนตัวผมนะ จุดยืนเดิม ใครก็ตามที่ทำผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างถูกต้อง และเที่ยงธรรมครับ
2021-08-20 19:14
อหต.
(ถ้าจะจับ ทำได้สบาย อย่างที่รู้กัน)
2021-08-20 19:15
อหต.
แต่ตำรวจต้องจับคนร้ายให้ได้อย่างเร็วที่สุด
2021-08-20 19:15
อหต.
ไม่เห็นใจมากเกินปกติครับ เพราะเป็นหน้าที่
2021-08-20 19:15
อหต.
แกสอบได้ที่ 1 รุ่นจริงดิ?
2021-08-20 19:19
L
Locke
ถ้ามันมีความชัดเจน คนที่ก่อเหตุถูกจัดการแบบเฉพาะตัวบุคคล ไม่มี casualty ก็ไม่มีปัญหาอะไรหรอก ในเมื่อการนัดชุมนุมของกลุ่มหลายกลุ่
2021-08-20 19:20
L
Locke
ทั้งนี้มันก็คือภาพเหมารวมของคำว่าม็อบด้วย นัดที่หนึ่ง มีเหตุอีกที่หนึ่ง แต่ก็โดนมองไปแล้วว่าทั้งหมดคือม็อบ และใช้มาตรการเดียวกัน
2021-08-20 19:21
N
Noname
🤭
2021-08-20 19:22
L
Locke
จนถึงตอนนี้ที่ว่ามีระเบิดปิงปองเอยอะไรเอยก็ยังไม่เห็นมีข่าวเรื่องการจับกุม
2021-08-20 19:22
N
Noname
พอแอดเอาข้อมูลมายืนยัน
2021-08-20 19:22
N
Noname
วันนี้กลุ่มคนที่บอกว่า คฝทำตามหลักการหายเงียบเลย
2021-08-20 19:22
N
Noname
ละที่แปลกคือเวลามาก็จะมากัน2-3คนเป็นแก๊ง
2021-08-20 19:23
L
Locke
สุดท้ายเหยื่อคือคนที่ถูกเหมารวมด้วยวาทกรรมว่า “ม็อบ”
2021-08-20 19:23
L
Locke
มัน proved ineffective ขึ้นเรืาอยๆอยู่แล้วชุดข้อมูลนี้ ไม่ต้องให้ใครมานั่งแก้เดี๋ยวมันก็ประจักษ์เอง
2021-08-20 19:26
อหต.
ม็อบนี้คือม็อบไม่มีเส้นนะ
2021-08-20 19:26
อหต.
ที่สำคัญที่สุดเลยนะครับ
2021-08-20 19:26
อหต.
ดังนั้น อย่าหน่อมแน้มเลยครับ
2021-08-20 19:27
อหต.
ไม่มีการแหวกคอเสื้อโชว์สังกัดเหมือนในอดีตนะ
2021-08-20 19:27
N
Noname
เดี๋ยวอีก2-3วันพวกนี้ก็จะวนมาใหม่
2021-08-20 19:28
N
Noname
ละมาถามหาข้อมูล ICCPR
2021-08-20 19:29
อหต.
เอ็นดู ทำงานฟรี
2021-08-20 20:07
อหต.
เอาเข้าไป ยิงสาวออฟฟิศ
2021-08-20 21:09
อหต.
กระสุนยาง
2021-08-20 21:10
อหต.
ขี่มอเตอร์ไซค์ผ่านม็อบ
2021-08-20 21:10
L
Locke
ไม่อยากเอาคลิปจากผู้ใช้ทั่วไปมาแปะ แต่อยากถามความเห็นครับว่าแบบนี้ทางปฏิบัติคือถูกต้องรึเปล่า
2021-08-20 21:26
อหต.
ทำอะไรเอาสะใจไม่ได้นะครับ
2021-08-20 21:31
อหต.
เกินเบอร์ไปเยอะ
2021-08-20 21:31
อหต.
โห
2021-08-20 21:31
อหต.
(แบบออกสื่อนะ)
2021-08-20 21:40
อหต.
โจรใต้ยังไม่โดนขนาดนี้เลย 555
2021-08-20 21:40
อานุภาพลำแสงอุลตร้า
อะไรที่ทำบ่อยจนเคยชินสุดท้านมันจะกลายเป็นสิ่งถูกที่ทำได้
2021-08-20 21:40
อหต.
ดำเนินคดีโลด
2021-08-20 21:48
กาซาโน่
อันนี้หรอครับที่ออกมาเรียกร้องกัน เพื่อสิ่งนี้หรอ เยาวชนรุ่นใหม่ที่อวยกัน เห็นแล้วรู้เลยประเทศจะเป็นยังไง ถ้าเอาคนกลุ่มนี้มาเปลี
2021-08-20 21:53
อหต.
หลงประเด็นไปไกล
2021-08-20 21:54
A
A.
1935 พูดให้มันเข้าเรื่องห้องนี้หน่อยก็ดี ไม่ได้บังคับ แต่เชิญชวนครับ
2021-08-20 22:00
A
A.
1935 สิทธิของเขาครับ
2021-08-20 22:00
A
A.
1935 หรือจะวิพากษ์การทำงานของพี่ประยุทธก็ได้ครับ ถ้ามีมมไหนจะทำให้สถาบันเราดีขึ้น
2021-08-20 22:01
อหต.
ไม่ได้ถ่อยหยาบอะไร
2021-08-20 22:02
อหต.
แต่ดูสิ คำพูดคำจาเขาดูสุภาพ
2021-08-20 22:02
อหต.
พ่อแม่เขาก็คงไม่ได้มีหน้ามีตาในสังคมอะไร
2021-08-20 22:02
อหต.
ส่วนตัวผมมองว่าน้องๆเขาน่าเห็นใจมาก
2021-08-20 22:02
อหต.
ไม่ได้ต้องการอะไรมากมาย
2021-08-20 22:03
อหต.
เขาแค่อยากมีชีวิตตามใจเขา
2021-08-20 22:03
อหต.
แต่เขาอาจจะรู้น้อยกว่าคนหลายๆคนในสังคม
2021-08-20 22:03
L
Locke
ในขณะที่คุณๆมีเงินจ่ายค่าเทอม คนหลายกลุ่มไม่มี
2021-08-20 22:08
L
Locke
เขาขาดโอกาสครับ แค่โอกาสที่จะรู้ก็ขาด
2021-08-20 22:08
L
Locke
การไปว่าเขาว่าโง่ หรือไปดูถูกดูแคลน ด้อยค่าด้วยอะไรก็ตาม มันจะสะท้อนให้เห็นเองว่าตัวคุณขาดความเข้าใจเรื่องความเหลื่อมล้ำขนาดไหน
2021-08-20 22:10
L
Locke
ด้วยโอกาส พื้นฐานความรู้ที่มี สถานะทางสังคม ทรัพยากร ฯลฯ นี่อาจจะเป็นรูปแบบการเรียกร้องเดียวที่เขาคิดว่าทำแล้วจะมีคนได้ยิน คนสนใ
2021-08-20 22:11
L
Locke
แล้วก็ “ถ้าเอาคนกลุ่มนี้มาเปลี่ยนแปลง” อันนี้ขอแย้งนะ ปัญหาเชิงโครงสร้างไม่ได้แก้ได้ด้วยคนกลุ่มเดียว คนทุกๆกลุ่มจะร่วมกันแก้ รวม
2021-08-20 22:12
N
Noname
ใช่เคสนี้มั้ย
2021-08-21 02:29
อหต.
@Noname @Noname เคสนี้ๆ
2021-08-21 09:23
ไอ้โบ้
🦴 เคสเรื่องการสอบจ่าในเพจแอดมินจะไม่แก้ไขอะไรหน่อยหรอครับ
2021-08-21 12:24
N
Noname
ขอบคุณครับ
2021-08-21 12:24
รักครับ
รอให้เข้าใจผิดกันไปก่อน ค่อยตามแก้ทีหลัง
2021-08-21 12:54
เจนภพ
พี่ๆคิดว่าเป็นนายสิบ เงินพอที่จะเลี้ยงตัวเองกับแฟนมั้ยครับ
2021-08-21 13:07
อหต.
ใช้ชีวิตแนวเดียวกัน มั่นคงไปด้วยกัน
2021-08-21 13:13
อหต.
ถ้ามีเพื่อนสังคมราชการเหมือนกันก็คงพอ
2021-08-21 13:13
อหต.
ไม่พอครับ ถ้าคบเพื่อนเป็นเอกชน
2021-08-21 13:13
อหต.
(และอาจจะต้องหาอาชีพเสริม)
2021-08-21 13:14
อหต.
ยืนยิ้มแฉ่ง
2021-08-21 13:16
อหต.
ภาพจริงไหมครับ
2021-08-21 13:16
A
A.
1935 สิ่งที่ควรแก้ไขคือแต่ละการสอบควรเลิกเสือกกับมือถือกำลังพลครับ
2021-08-21 13:39
A
A.
1935 ไปหามาครับ จ่าที่ไม่ถูกคุกคามในการสอบแบบนี้ เอาแชทมา เดี๋ยวลงคู่ให้
2021-08-21 13:40
A
A.
1935 ห่วงแต่ภาพลักษณ์องค์กร ไม่ห่วงผู้ใต้บังคับบัญชา สันดานต้องเป็นคนแบบไหนก่อน
2021-08-21 13:40
A
A.
1935 คิดให้ได้ว่า priority ที่ควรปกป้องคืออะไร ไม่งั้นก็ไม่ต้องเรียกตัวเองว่าผู้บังคับบัญชา
2021-08-21 13:41
A
A.
1935 จ่าก็คนครับ
2021-08-21 13:41
A
A.
1935 ภาพนี้ภาพจริงครับ และมี ref หลายสำนักข่าวลง แต่ครั้งหน้ารบกวนอย่า crop มาแต่ภาพ ให้ลง ref ด้วยเพื่อความน่าเชื่อถือของข้อมูล
2021-08-21 13:42
A
A.
1935 เชิญชวนแลกเปลี่ยนครับ
2021-08-21 13:43
อหต.
ขอบคุณครับ
2021-08-21 13:43
A
A.
1935 และจะดีมากถ้าคุยกันเรื่องที่ทำให้องค์กรมันก้าวหน้า ขอบคุณครับ
2021-08-21 13:44
A
A.
1935 เห็นด้วยครับ ขอบคุณครับ
2021-08-21 13:51
A
A.
1935 แล้วเอาข้อมูลมาสู้ ไม่ใช่เอะอะๆอย่าเหมารวม
2021-08-21 14:01
ไอ้โบ้
🦴 ให้ผมไลน์ไปถามลูกน้องหรอครับ
2021-08-21 14:01
ไอ้โบ้
🦴 ผมแค่จะบอกว่าจะทำหน้าที่เป็นสื่อควรตีแผ่แต่ความจริงครับ
2021-08-21 14:01
A
A.
1935 ไปคุยกับตัวเองก่อนครับ
2021-08-21 14:01
A
A.
1935 ตกลงไม่ถูกคุกคาม หรือถูกคุกคาม
2021-08-21 14:01
ไอ้โบ้
🦴 จะหาจากไหนล่ะครับ ก็คนเค้าไม่ได้ทำ
2021-08-21 14:01
ไอ้โบ้
🦴 ก็ทำอยู่แล้วนี่ครับ
2021-08-21 14:02
A
A.
1935 ทำได้มั้ยครับ
2021-08-21 14:02
A
A.
1935 สิ่งที่ควรช่วยกันพูดคือไม่ต้องไปเสือกชีวิตส่วนตัวเขา ไม่ต้องไปละเมิดเขา
2021-08-21 14:02
A
A.
1935 หัดสู้เพื่อลูกน้องบ้างนะครับ เขาจะได้เคารพ
2021-08-21 14:02
ไอ้โบ้
🦴 ส่วนใหญ่มีแต่ลูกน้องเอาเรื่องส่วนตัวมาให้เสือกไม่เว้นวันครับ
2021-08-21 14:03
A
A.
1935 พูดแบบนี้ใครก็พูดได้ครับ
2021-08-21 14:03
A
A.
1935 ไม่ใช่พอมีคนออกมาบอกว่าโดนละเมิด ก็บอกว่าอย่าเหมารวม
2021-08-21 14:03
A
A.
1935 ถ้าคนเดียวมีปัญหา อาจเป็นเรื่องปัจเจก แต่ถ้าเป็นปัญหาโดยรวม คือเรื่องของระบบ
2021-08-21 14:04
A
A.
1935 อันนี้เชื่อว่าหลายท่านเจออยู่ โดยเฉพาะเรื่องหนี้
2021-08-21 14:04
A
A.
1935 สามารถแลกเปลี่ยนปัญหาที่ผู้บังคับบัญชาเจอกันได้เลยครับ จะได้เห็นภาพรวมมากขึ้น
2021-08-21 14:05
มาย
@A. @A. 1935 อยู่ที่ความต้องการ อยากได้ อยากมี หากไม่ควบคุมให้ดียังไงก็ไม่พอ มีล้านใช้ล้านมันก็หมด มีหมื่นใช้พันมันก็พอ การเข้าไปช่
2021-08-21 14:59
B
Boy
(light bulb) ขอเรียนเชิญเข้าร่วมฟังการ Pitching ไอเดียพลิกเกมโกง ของผู้ร่วมแข่งขันงาน ACTkathon: Anti Corruption VIRTUAL HACKATH
2021-08-21 15:09
B
Boy
เผื่อพี่ๆ น้องๆ สนใจ ครับ
2021-08-21 15:10
อันโตนิโอ
😼 画像
2021-08-21 15:24
อันโตนิโอ
😼 “สหรัฐอเมริกาได้อะไรที่เข้าไปยึดครองอัพกานิสฐานเป็นเวลา 20 ปี” หลักๆ แล้วสหรัฐอเมริกาได้แร่ลิเธียม lithium ชื่งเป็นแร่หายากม
2021-08-21 15:24
A
Aaron
Ben https://fb.watch/7wo0tkFiEX/
2021-08-21 16:08
A
Aaron
Ben ดูคลิปนี้แล้วคิดอย่างไรกัน...
2021-08-21 16:10
A
Aaron
Ben ระบบตำรวจ กับ ชุมชน ของต่างประเทศ... เพราะอะไร ทำไม...
2021-08-21 16:11
A
A.
1935 - ที่แบน สาเหตุหลักๆคือ - โพสต์ข้อมูลส่วนตัวของคนอื่น - ขัดขวางการสนทนาที่กำลังมี รบกวนไปตั้งกลุ่มนายทหารในกะลาค
2021-08-21 18:00
A
A.
1935 เขาโดนละเมิดมา ไม่ว่าจะเป็นทม. ตำรวจราบ จ่า ยังจะคิดว่าดี ยังจะอยากปกป้องระบบ
2021-08-21 18:01
A
A.
1935 ทหารตำรวจก็ประชาชนครับ คิดให้ได้ แล้วมาแลกเปลี่ยนกันว่าทำยังไงให้มีความเป็นคนในสายตาประชาชนมากขึ้น
2021-08-21 18:02
A
A.
1935 ตัวเองไม่โดนธำรงวินัยเอง ไม่รู้สึก ชื่อไม่หลุดจากสตช.เอง ไม่รู้สึก ไม่ถูกละเมิดเอง ไม่รู้สึก
2021-08-21 18:02
A
A.
1935 แล้วไอคำว่าเสือก คือไม่ต้องไปเสือกคิดแทนกำลังพลครับ ไม่ต้องไปเสือกชีวิตส่วนตัวเค้า 18:03 Pmmが参加しました。
2021-08-21 18:03
A
A.
1935 เป็นนายทหารเองก็มีหมวกหลายใบ คิดให้ได้ว่าชีวิตไม่ได้มีแค่ในรั้วค่าย ทำยังไงให้องค์กรมันไปต่อได้ในยุคสมัยนี้ที่ประชาชนเขาตั้
2021-08-21 18:05
A
A.
1935 เรือดำน้ำก็จัดซื้อตามรอบ ทำไมเขาด่า เครื่องบินต้องบินตามรอบ ทำไมเขาด่า ไปฝึกอเมริกาออกเงินให้หมด ทำไมยังโดนด่า ตำรวจที่ดีทำ
2021-08-21 18:14
B
BALL2021
@A. @A. 1935 ผมว่า วันนี้ แอดมิน ดูเกรี้ยวกราดไปน่ะ คนคิดเห็นไม่เหมือนกัน น่าจะมีสิทธิ์ แสดงความคิดเห็นได้น่ะครับ
2021-08-21 18:24
อหต.
ผมทะแม่งๆตั้งแต่ที่บอกว่า มีกฎให้รับทราบก่อนเข้ามาเป็นทหารตำรวจ ถ้าไม่อยากทำตามเข้ามาทำไมแล้วครับ อ่านแล้วก็รู้สึกขำขันครับ
2021-08-21 18:28
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
กฎบางกฎเพิ่งมารู้ตอนเข้ามาครับ 555
2021-08-21 18:29
อหต.
คือพวกอนุรักษ์นิยมคือต้องการให้ทุกอย่างเป็นแบบนั้นชั่วฟ้าดินสลาย?
2021-08-21 18:31
อหต.
555
2021-08-21 18:31
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ใช่ ในทรรศนะของผม
2021-08-21 18:33
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
แทนคำว่าขวาจัดๆๆๆ เลยได้มั้ยครับ
2021-08-21 18:35
L
Locke
อยากให้เปลี่ยนจากคำว่าอนุรักษ์นิยมเป็นแบบอื่นดีกว่า ความหัวโบราณในไทยมันหลุดคำว่าอนุรักษ์นิยมไปเยอะเลย
2021-08-21 18:35
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ในอดีตของไทยเรา ไม่เคยเป็นนี่ครับ
2021-08-21 18:36
L
Locke
อนุรักษ์นิยมในสังคมอื่นๆยังเคารพความเป็นมนุษย์ได้ทั้งในกฏเกณฑ์ กติกา และทางปฏิบัติ ในไทยไม่เคยเป็น
2021-08-21 18:36
L
Locke
สิ่งเดียวที่คนกลุ่มนี้ในสังคมไทยเป็นได้คือ abuser ที่เห็นแก่ตัว ฉาบหน้าด้วยคำว่าอนุรักษ์นิยมเพื่อรักษาระบบทางสังคมและวัฒนธรรมที่
2021-08-21 18:39
อหต.
อนุรักษ์นิยมในโลกของปัจจุบันเขาอยู่ร่วมกับคนหัวสมัยใหม่ได้มากพอสมควร
2021-08-21 18:40
อหต.
เออ จริงแฮะ
2021-08-21 18:40
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ถ้าอนุรักษ์แบบเราๆ คือห้ามสมัยใหม่ ห้ามรู้ทัน ห้ามเปลี่ยนแปลงครับ
2021-08-21 18:41
อหต.
แต่ในบ้านเรา พวกขวาจัดนี่ยังน่ากลัวมากๆเสมอ
2021-08-21 18:41
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ปรีดีเคยทำแล้ว พอพลาด ราบเป็นหน้ากลอง 18:43 Tigerが参加しました。
2021-08-21 18:42
L
Locke
อนุรักษ์นิยมมันเริ่มในตัวคุณตั้งแต่คุณชอบฟังเพลงเก่ามากกว่าเพลงใหม่ๆแล้ว
2021-08-21 18:44
L
Locke
ใช่ ถ้ามันอยู่ไม่ได้ ทำวัฒนธรรมเก่าๆอย่างการแต่งตัวแบบ 90s เพลง alt rock อัลบั้มวง queen ถึงยังอยู่ได้ถ้ามันเกิดการปฏิเสธกันจริง
2021-08-21 18:44
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
และไม่มีใครต้องการ
2021-08-21 18:45
อหต.
คุณอยากสะสมธงชาติในบ้านคุณ เชิญเต็มที่เลยครับ
2021-08-21 18:45
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ผมอยากให้ความสวยงามในอดีตกลับมา แต่จะไม่ให้ความโหดร้ายในอดีตกลับมา
2021-08-21 18:45
อหต.
แต่เราไม่ควรไปบังคับคนอื่นมาอนุรักษ์นะ
2021-08-21 18:45
อหต.
ผมว่าเราอนุรักษ์ของเราได้
2021-08-21 18:45
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
เอาจริงๅผมก็หัวอนุรักษ์นิยม แล้ว่เอาความสวยงาม ไม่ใช่ความป่าเถื่อน
2021-08-21 18:46
อหต.
ขอบคุณสำหรับแง่มุมนี้ครับ
2021-08-21 18:46
L
Locke
ผมถึงบอกว่าคนกลุ่มนี้ไม่ใช่อนุรักษ์นิยม พวกนี้ก็แค่ abuser
2021-08-21 18:46
อหต.
แต่อย่ามาบังคับคนอื่นสิ
2021-08-21 18:46
อหต.
มนุษย์เรามีหลายแง่มุมอย่างว่าครับ
2021-08-21 18:49
L
Locke
ซึ่งตอนนี้ก็เห็นอยู่ว่าคืออะไร
2021-08-21 18:49
L
Locke
วัฒนธรรมเก่าๆก็เป็นหนึ่งในความหลากหลายของสังคม ถ้าอะไรควรจะหายไปก็คือสิ่งที่ prevent ความหลากหลายนั้นไม่ให้เกิดขึ้นนั่นแหละ
2021-08-21 18:49
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ผมชอบนะ ชุดไทยสวยๆ เพลงมโหรี สะล้อซอซึง วัดทองคำ
2021-08-21 18:50
อหต.
มันคือความสวยงาม
2021-08-21 18:50
อหต.
หรือแม้แต่ชมงานพิธีสำคัญๆของราชวงศ์
2021-08-21 18:50
อหต.
เข้าวัดพระแก้ว
2021-08-21 18:50
อหต.
บางทีผมก็ชอบงานย้อนยุค
2021-08-21 18:50
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ขอแค่สิ่งเหล่านั้นไม่ไปละเมิดสิทธิ์ของคนอื่นแค่นี้ก็พอครับ
2021-08-21 18:51
อหต.
แต่ ผมไม่ควรไปละเมิดใครให้ชอบอะไรเหมือนผม
2021-08-21 18:51
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
แต่ไม่ชอบความอยุติธรรม ความโหดร้าย แบ่งชนชั้น
2021-08-21 18:51
อหต.
อ่อนช้อย และประณีตของประเทศเราครับ
2021-08-21 18:51
L
Locke
อนุรักษ์นิยมไม่จรรโลงก็มีครับ ลองไปดูพวกฝ่ายขวาในสถาต่างประเทศ 5555555
2021-08-21 18:52
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
แต่เขาเหล่านั้นกำลังจะทำให้กลายเป็นความโหดร้าย
2021-08-21 18:52
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
อนุรักษ์นิยมคือสิ่งจรรโลงใจครับ
2021-08-21 18:52
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
แน่นอนครับ ผมไม่ได้หมายถึงทั้งหมด
2021-08-21 18:53
อหต.
ด้วยวิธีต่างๆ
2021-08-21 18:53
อหต.
และกำลังจะทำร้ายเด็ก และเยาวชน
2021-08-21 18:53
อหต.
แล้วบังเอิญพวกเขาเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจด้วยว่าพวกเขาทำถูกต้อง
2021-08-21 18:53
L
Locke
แต่เขาก็ยังเคารพสิทธิมนุษยชนกัน
2021-08-21 18:53
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
เขาไม่ได้มองและใช้มันอย่างถูกต้องครับ เขาถูกล้างสมองให้ทำต่างหาก
2021-08-21 18:54
อหต.
ของเราค่าเฉลี่ยมันไม่คูลครับ
2021-08-21 18:54
อหต.
อย่างที่บอกครับ เอาค่าเฉลี่ยมาคุยกัน
2021-08-21 18:54
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
เพราะเนื้อในของมันคือการกดขี่
2021-08-21 18:55
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
เอาจริงๆนะครับ ความสวยงามของอนุรักษ์นิยมมีไม่ถึง 2% ด้วยซ้ำ
2021-08-21 18:55
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
เช่นการกดขี่ผญ การสร้างสังคมไพร่ทาส การใช้อารมณ์ตัดสิน ความอยุติธรรม
2021-08-21 18:57
L
Locke
วัฒนธรรมชายเป็นใหญ่นี่น่าจะเป็นเรื่องใหญ่มาก แต่ควรพูดถึงในกลุ่มนี้ที่ประชากร majority เป็นผู้ชาย
2021-08-21 18:58
L
Locke
แต่มันซับซ้อนและละเอียดอ่อนมากจริงๆ ไม่รู้การพูดคุยในนี้จะเหมาะรึเปล่าสำหรับปัจจุบัน
2021-08-21 18:59
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ใช่ครับๆ ซับซ้อนมากๆ จนบางทีเราก็เข้าใจได้ไม่หมดครับ
2021-08-21 19:00
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
อย่างการปลูกฝังทหารเรื่องเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ที่ผิดๆ
2021-08-21 19:01
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
มันฝังลึกเกินไป จนเป็นผลกระทบไปทั้งหมดในวงกว้าง
2021-08-21 19:01
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ที่ผมเคยส่งคลิปนั้นไป
2021-08-21 19:02
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
เรื่องที่ควรรู้กลับไม่รู้
2021-08-21 19:03
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ประวัติศาสตร์คือรากฐานของความเป็นชาติ และอื่นๆมากมาย และเรายังเข้าใจมันผิดๆ
2021-08-21 19:03
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
อย่างปวศ สากลเรื่องสัญลักษณ์เฮียหนวดจิ๋ม บางคนยังแยกไม่ออก ไม่รู้ที่มา ไม่รู้ถึงความโหดร้าย
2021-08-21 19:04
A
A.
1935 อันนี้จริงครับ
2021-08-21 21:41
A
A.
1935 เกรี้ยวกราดไปขออภัยครับ แสดงความคิดเห็นได้ครับ แต่อย่าฉุดการก้าวไปข้างหน้า ถ้าอยากทำแบบเดิม แนะนำตั้งกลุ่มไม่ก้าว ก้าวเก่า
2021-08-21 21:43
A
A.
1935 อันนี้จริงครับ ถ้าไม่รบกวนเกินไปเชิญอธิบายต่อครับ
2021-08-21 21:44
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
เชิญทุกท่านเลยครับ
2021-08-21 21:45
A
A.
1935 อันนี้แลกเปลี่ยนกันได้เลยครับ
2021-08-21 21:45
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ผมพูดคนเดียว คงจะไม่มีประโยชน์อะไร
2021-08-21 21:46
L
Locke
ขอเริ่มด้วยบทความนี้ครับ ส่วนตัวไม่ถูกใจการใช้คำว่าสลิ่มเท่าไหร่แต่น่าจะเห็นภาพได้ดี https://www.facebook.com/1030548200366605/
2021-08-21 22:16
L
Locke
ถ้าให้ผมลองเปิดประเด็นสั้นๆก็คือ อนุรักษ์นิยมในไทย มักจะถูกผูกคุณค่าไว้กับอำนาจสถาบันต่างๆ ที่แตะต้องได้ยากเสมอ
2021-08-21 22:18
L
Locke
และคุณค่าเหล่านี้ ทั้งทางศีลธรรม คุณธรรม บรรทัดฐานสังคม ล้วนถูกยกเป็นคุณค่าอันสูงส่งจนเกินไป เกินจุดที่คนจะตั้งคำถาม ความเป็นสำน
2021-08-21 22:19
L
Locke
ที่มองได้ง่ายสุดก็คือสถาบันกษัตริย์ ที่ตั้งแต่อดีตถูกยกย่องเป็นพระเจ้า กลายเป็นบรรทัดฐานทางสังคมโดยนัย (สำนักธรรมชาติ) และค่อยๆก
2021-08-21 22:21
L
Locke
ซึ่งเอกลักษณ์ของการเป็นกฎหมายสำนักปฏิฐานนิยมก็คือ การที่กฎๆหนึ่งมีบทลงโทษ นั่นทำให้มันง่ายมากในการรักษาคุณค่าใดคุณค่าหนึ่งไว้ได้
2021-08-21 22:24
L
Locke
เพราะฉะนั้น เลยอาจสรุปได้ว่าศีลธรรมคุณธรรมไทยๆที่เรายกยอและให้คุณค่าในฐานะกฎหมายสำนักธรรมชาติ (สำนักธรรมชาติ = กฎโดยนัย รู้ทั่วก
2021-08-21 22:28
N
Noname
ตัวอย่างอนุรักษนิยมที่ไม่บิดเบี้ยว น่าจะเป็นอ. ส.ศิวรักษ์ นะครับ
2021-08-21 22:29
L
Locke
แต่สิ่งเหล่านี้มันก็ยังทำประโยชน์ให้คนบางกลุ่ม คนที่ตั้งใจจะรักษาสิ่งเหล่านี้ที่มีมานาน เลยกลายเป็นอนุรักษ์นิยมไปโดยปริยาย
2021-08-21 22:30
N
Noname
เท่าที่ผมเห็น
2021-08-21 22:30
N
Noname
ปัญหาคือ คนจำพวกนึงที่ได้ผลประโยชน์จากสถาบัน เคลมคำว่าฝ่ายขวา/คนดี/อนุรักษ์นิยมเป็นของตัวเอง
2021-08-21 22:31
N
Noname
ผมมองว่าถ้าคนที่เข้าใจคำว่าอนุรักษนิยมจริงๆจะปรับไปตามยุคสมัย
2021-08-21 22:32
L
Locke
หลายที่ปรับได้ แต่ที่ไทยไม่
2021-08-21 22:32
L
Locke
ซึ่งเอาจริงๆมันก็ไม่แปลก เพราะอนุรักษ์นิยมแต่ละสังคมมันก็มีความหมายแตกต่างกันไป ดีบ้าง แย่บ้าง แต่ในปัจจุบันที่สังคมเกิดการทับซ้
2021-08-21 22:32
L
Locke
ถูก อนุรักษ์นิยมมักโฟกัสที่คุณค่าของสิ่งนั้นมากกว่า
2021-08-21 22:33
N
Noname
ที่เข้า*
2021-08-21 22:33
N
Noname
ไม่ใช่พวกจอมปลอมที่เจ้ามาหาผลประโยชน์
2021-08-21 22:33
L
Locke
เช่นคนที่นิยมกษัตริย์ เขาก็ย่อมตอบได้ว่าทำไมควรอนุรักษ์ไว้ ทำไมถึงต้องมี (แบบเมคเซ้นส์นะ)
2021-08-21 22:34
N
Noname
ผมชอบสถาบันแบบอังกฤษนะ
2021-08-21 22:35
L
Locke
และหลายที่มันก็พิสูจน์ว่าสถาบันกษัตริย์ปรับตัวกับโลกยุคใหม่นี้ได้
2021-08-21 22:35
L
Locke
ขนาดอังกฤษยังมีคนด่าอยู่เลย และมันเป็นเรื่องปกติมาก ก็ยังมีการวิจารณ์กันปกติ
2021-08-21 22:36
N
Noname
มีบางช่วงเป็นวังเป็น มิวเซียมให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ขายของที่ระลึกได้อีก
2021-08-21 22:36
N
Noname
ใช่ครับ วิจารณ์ได้ ถ้าไม่ผิดกฏหมาย
2021-08-21 22:37
L
Locke
พิธีรีตองห่าเหว
2021-08-21 22:38
L
Locke
นี่แค่เรื่องกษัตริย์นะ มันพูดง่าย มันมีเรื่องอนุรักษ์นิยมในหน่วยงานราชการอีก
2021-08-21 22:38
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ไม่เข้าใจในความอนุรักษ์นิยม
2021-08-21 22:40
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
พูดง่ายๆครับ สลิ่ม=ตาลีบันแหละครับ
2021-08-21 22:40
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
เหมือนตาลีบันที่ไม่เข้าใจคำสอนของอัลลอฮฺจริงๆ
2021-08-21 22:41
B
BALL2021
คำสอน จริงๆ เป็นอย่างไร ครับ
2021-08-21 22:42
A
Aaron
Ben อนุรักษ์นิยมแบบไทยๆ... มีแค่ยกคำกับโครงมาใช้ให้ดูสมัยใหม่เท่านั้น แต่ของไทยคือพวกศักดินา... และยึดโยงกับการไม่แปรเปลี่ยน...
2021-08-21 22:43
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ออกมานอกทะเล ไปนิด ขออภัย
2021-08-21 22:47
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
อันนี้ผมไม่ได้ลึกซึ้งในอิสลาม ผมพุทธครับ แต่พอเคยอ่านๆผ่านมาบ้าง อิสลามไม่สร้างความเดือดร้อนครับ แต่คนที่สร้างความเดือดร้อนส่วนใ
2021-08-21 22:47
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
โครงสร้างทางสังคมของเรา เป็นศักดินาในการปกครอง และคนเหล่านี้ปกครองด้วยการกดขี่
2021-08-21 22:48
A
Aaron
Ben สมัยก่อน เมื่อเปลี่ยนแผ่นดิน จึงเกิดการล้างขั้วเก่าจนหมดสิ้น ... จนภายหลังมีสิทธิและเสรี.ในโลกขึ้น จึงไม่ล้างขั้ว ให้ไม่แสดง
2021-08-21 22:48
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ผู้ปกครองในยุคก่อน เอาพุทธ+พราหมณ์มาปนกันเละไปหทด
2021-08-21 22:49
A
Aaron
Ben ไม่ใช่กดขี่ แต่เป็นระบบไพร่ทาส...
2021-08-21 22:49
A
Aaron
Ben พูดถึงตปท.ครับ
2021-08-21 22:50
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ระบบไพร่ทาส มันก็คือการกดสิทธิ์ของแต่คน เพื่อไม่ให้มีการลุกฮือแหละครับ
2021-08-21 22:50
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
โครงสร้างที่บิดเบี้ยวนำมาสู่ผลที่เน่าเฟะ
2021-08-21 22:51
A
Aaron
Ben ของไทยขมวดไว้ท้ายครับ
2021-08-21 22:51
A
Aaron
Ben スタンプ
2021-08-21 22:51
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ขออภัยครับ
2021-08-21 22:51
A
Aaron
Ben ระบบไพร่ทาสไทยคือการสะสมบริวารและสมุน พรรคพวก... ไม่เหมือนต่างประเทศ ที่ใช้งานและกดขี่ ถึงมีลุกฮือกัน
2021-08-21 22:52
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
เราเติมปุ๋ย ใส่ไฟจนเละเทะไปหมด จนแยกกันไม่ออกว่าอันไกนเรื่องจริง อันไหนเรื่องแต่ง
2021-08-21 22:52
A
Aaron
Ben ทาสไทยส่วนใหญ่จะผูกพันกับนาย
2021-08-21 22:53
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ผมไม่รู้ว่าปวศ เราสอนมั้ย ทำไมอยุธยารบตองอู อังวะ
2021-08-21 22:53
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ผมพูดถึงในไทยเรา ว่าสอนมั้ย
2021-08-21 22:54
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
นายกดทาส ให้ไร้การศึกษาเพราะกลัวท่าจะลุกฮือต่อต้าน
2021-08-21 22:54
A
Aaron
Ben ต้องไปอ่านปวศ.ของพม่า ที่มองสยาม ถึงจะเข้าใจว่า เรารบทำไม
2021-08-21 22:54
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ในอดีตผู้ปกครองใช้ศาสนาความเชื่อในการกด ในปัจจุบันใช้ปืน
2021-08-21 22:54
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ผมค่อนข้างแน่ใจว่าไม่ และสร้างฮีโร่ขึ้นมา
2021-08-21 22:55
A
Aaron
Ben เราถึงเรียนแต่การรบที่เราชนะ
2021-08-21 22:56
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ใช่ครับ อันนี้เข้าใจ
2021-08-21 22:56
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ในอดีตเรามีเหตุผล ว่าทำไมเราถึงต้องกดหญิง ให้ชายเป็นใหญ่ แต่ในยุคนี้มันไม่ใช่เหตุในการกดอีกต่อไป
2021-08-21 22:56
A
Aaron
Ben เราไม่สอนเหตุเพราะเราต้องการคำว่าชาตินิยม...เพราะเป็นสิ่งที่เป็นกระแสของสังคมโลกในยุคนั้นครับ
2021-08-21 22:56
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
แต่ในยุคนี้ เราควรจะรู้ถึงเหตุผล ความจริงที่เกิด
2021-08-21 22:57
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
แล้วไม่เคยเรียนความระยำที่ทำต่อเพื่อนบ้าน
2021-08-21 22:57
A
Aaron
Ben ยังไม่ถึงเวลาที่สมควรในตอนที่ผ่านมาสักยี่สิบปี... แต่ตอนนี้สมควรที่จะเรียนรู้เพื่อล้างภาพการเกลียดชังเพื่อนประเทศรอบบ้าน
2021-08-21 22:58
A
A.
1935 มีตำรวจไปพ฿ดพอดีครับ
2021-08-21 22:58
A
A.
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
แกล้งทำเป็นลืมๆไป
2021-08-21 22:58
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
เหมือนญี่ปุ่นไม่เคยสอนเรื่องการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ที่นานกิงในรร
2021-08-21 22:58
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
เหตุผลในอดีตกับปัจจุบันเทียบกันไม่ได้เลย
2021-08-21 22:59
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ตอนนี้เลยครับ เริ่มเลย ให้รู้ความจริง และเหตุผลในอดีตครับ
2021-08-21 22:59
อหต.
เฉียบ
2021-08-21 23:00
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ใช่ครับ เพราะเราให้เห็นแต่ตัวเราโดนทำร้ายครับ
2021-08-21 23:00
A
Aaron
Ben ประเทศอื่นก็ทำกับเราเลวร้ายยิ่งกว่าด้วยครับ แต่เราไม่ลงลึกกัน...
2021-08-21 23:00
A
Aaron
Ben ตอนนี้ รัฐบาลยัง เอาระบบชนชั้นกลับมาทำงานอยู่เลย จะให้ไปเปลี่ยนบทเรียน ชะแหละปวศ.ก็ไม่น่าอยู่ในความคิดรัฐบาลเขานะ
2021-08-21 23:01
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
เราไม่เคยสอนว่า อังกฤษ+ฝรั่งเศส ตกลงกันอย่างไร ในเรื่องการล่าอาณานิคม แล้วใครได้ใครเสีย
2021-08-21 23:01
A
Aaron
Ben ขอแย้งนะ เพราะเราไม่กล้าเขียนการถูกทำร้ายของฝั่งเรา มากกว่าครับ
2021-08-21 23:02
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
แต่เรากลับให้จำ จนไม่รู้ว่าอะไรจริงไม่จริง
2021-08-21 23:02
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ปวศ ที่แท้จริงคือการคิดวิเคราะห์ การจำเป็นรอง
2021-08-21 23:02
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ทำให้เรา innocent ตลอด
2021-08-21 23:03
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ใช่ครับ มันดูไม่สะใจครับในสายตาของผู้ที่อยากให้เห็น
2021-08-21 23:03
A
Aaron
Ben พม่า ถือว่าสยามคือเมืองประเทศราชของเขานะครับ และเป็นชนชั้นที่ต่ำค่ากว่าเขา ในอดีตนะครับ
2021-08-21 23:04
A
A.
1935 ขออนุญาต
2021-08-21 23:05
A
A.
1935 ขอโทษนะครับ
2021-08-21 23:05
A
Aaron
Ben ลองมองไปที่ พระนเรศวร และพระสุพรรณฯ... ที่ปวศ.ไทยบันทึก ไว้ในการถูกกดขี่ย่ำยี...
2021-08-21 23:05
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
แต่เคยอ่านเจอในนส ในร้านหนังสือ
2021-08-21 23:06
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ผมลืม ref ไปแล้วอะครับ
2021-08-21 23:06
A
A.
1935 และทบทวนเป้าหมายในการสร้างความเกลียดชังด้วยครับ
2021-08-21 23:06
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ถูกครับ การรบในอดีตของสยามและตองอู+อังวะ คือการรบเพราะการค้า แล้วใช้หลักจักรพรรดิราชในการล้างสมอง
2021-08-21 23:06
A
A.
1935 ถ้าพูดถึงปวศ.เพื่อสร้างความเกลียดชัง ขอ ref ด้วยครับ
2021-08-21 23:06
A
Aaron
Ben เพราะสังคมยังไม่เปิดกว้างในเรื่องนี้ ครับ
2021-08-21 23:07
A
Aaron
Ben พอดีกว่าครับ เด่วจะถูกมองไปที่การเกลียดชัง
2021-08-21 23:07
A
Aaron
Ben เคยมองและคิดในแบบชาตินิยมมาก่อน พอไปอ่านและค้นคว้ามาพอควรถึงเปิดใจได้ครับว่า เรากับเขาก็พอๆกัน เลยลืมไปดีกว่าแล้วมองในเรื่อง
2021-08-21 23:09
A
A.
1935 เห็นด้วยกับประเด็น global citizens ครับ
2021-08-21 23:12
อหต.
ตาลีบันมาแทนมูจาฮีดีน
2021-08-21 23:14
อหต.
เห็นด้วยครับ
2021-08-21 23:14
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ความเป็นชาตินิยมจะลดน้อยลงครับ
2021-08-21 23:15
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ในอนาคตแนวคิดพลเมืองโลกจะกว้างมากขึ้น
2021-08-21 23:15
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
เสียดายครับที่ไม่มี ref เรื่องความปวศ ความเกลียดชัง
2021-08-21 23:15
อหต.
ปรากฏอาการหนักมาก
2021-08-21 23:15
อหต.
ตอนแรกคนก็นึกว่าดี
2021-08-21 23:15
A
Aaron
Ben แนวคิดเรื่องนี้จะเป็นในแนวร่วมกันอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงการเอื้ออารีต่อสัตว์โลกในทุกมิติ...นี่คือกระแสสังคมโลก
2021-08-21 23:18
A
Aaron
Ben ชาตินิยม...แก้ไข
2021-08-21 23:19
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
จาก wwi และ wwii
2021-08-21 23:20
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ครับถูก ความชาตินิยม เหล่าเจ้าอาณานิคมเห็นแล้วว่า มีแต่เสียกับเสีย ทำลายทรัพยากรธรรมชาติโดยใข่เหตุ
2021-08-21 23:20
A
A.
1935 อ่านสนุกครับ เชิญชวนทุกท่านเติมความคิดเห็นได้เลยครับ
2021-08-21 23:21
A
A.
1935 ขออนุญาตลบ content เพื่อความต่อเนื่องของบทสนทนาครับ ขอบคุณครับ
2021-08-21 23:22
A
A.
@Boy 1935 @Boy รบกวนพูดคุยในประเด๋นก่อนครับ
2021-08-21 23:22
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ผมว่ามันจะต้องมีเรื่องคนท้วงเรื่องเมกัน จีน รัสเซีย ฝรั่งเศส อังกฤษ ฯลฯ แน่ๆ ทำไมยังมีนิวเคลียร์
2021-08-21 23:23
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ทั้งๆที่มันอันตรายมาก ถ้าพลาดรั่วมา จะเป็นแบบเชิร์ตโนบิวแน่ๆ
2021-08-21 23:24
A
Aaron
Ben กระแสชาตินิยมมาจากโลกเสรีที่สร้างให้ชาติสังคมนิยมมองเห็นเพื่อสร้างความแตกแยกในสังคมนิยม จากนั้นสังคมนิยมก็สร้างชาตินิยมบลัฟก
2021-08-21 23:24
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ผมคิดว่าที่มันต้องมี เพราะมันยังมีคนบ้าอยากรบอยู่
2021-08-21 23:26
A
Aaron
Ben มองประโยชน์ของมันก่อน แล้วหาแนวทางแก้ไขข้อบกพร่องของมันครับ
2021-08-21 23:26
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
เลยต้องกันเอาไว้
2021-08-21 23:27
A
Aaron
Ben ไอน์สไตน์ ก็ตรอมใจในเรื่องนี้ครับ
2021-08-21 23:27
A
Aaron
Ben ที่คุณกล่าวคือ การบกพร่องของมนุษย์ครับ ไม่ใช่บกพร่องของตัวมันเอง
2021-08-21 23:28
A
Aaron
Ben ตอนนี้นิวเคลียร์ ถูกมองไปด้านการใช้ประโยชน์มากกว่าแล้วครับ และกำลังหาสิ่งทดแทนนิวเคลียร์กันอยู่ครับ
2021-08-21 23:30
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
การทำลายทิ้ง จะทำให้เกิดปัญหาทรัพยากรในอนาคตหรือไม่
2021-08-21 23:31
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
พวกหัวรบที่ไม่ใช่แล้ว
2021-08-21 23:31
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
การทำลายพวกมันที่ไม่ได้ใช้แล้วล่ะครับ
2021-08-21 23:31
A
Aaron
Ben การกำจัดคือฝังในภาชนะที่ป้องกันเท่านั้น...
2021-08-21 23:32
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
อันนี้ผมไม่ทราบจริงๆนะครับ
2021-08-21 23:32
A
Aaron
Ben ฝังลงในชั้นหินเท่านั้น และใช้พื้นที่ไม่มากนัก... ทนต่อภัยทางธรรมชาติได้
2021-08-21 23:33
A
Aaron
Ben แล้วมองกลับมาที่เมืองไทย ว่า ถึงเวลาของพลังงานนิวเคลียร์กันหีอยัง
2021-08-21 23:35
A
Aaron
Ben หรือยัง...แก้ไข
2021-08-21 23:36
A
Aaron
Ben กระแสรถไฟฟ้ากำลังจะเปลี่ยนยุคของโลกยานยนต์ แต่ไทยยังไม่มองหาแหล่งพลังงานไฟฟ้าใหม่กันเลย...
2021-08-21 23:37
A
Aaron
Ben ความมั่นคงด้านพลังงานของไทยยังยึดติดกับยุคสมัยเทคโนโลยีเมื่อ 40-50 ปีก่อนอยู่เลย
2021-08-21 23:38
A
Aaron
Ben แล้วถ้า รถไฟฟ้าปฏิวัติยานยนต์โลกเกิดขึ้น ไทยจะต้องสร้างเขื่อน สร้างโซล่าร์ฟาร์ม สร้างกังหันลม พอกับการบริโภคไฟฟ้าไหวไหม...
2021-08-21 23:40
A
Aaron
Ben หรือรอให้วิกฤตไฟฟ้าเกิดขึ้นก่อน ถึงจะค่อยมาหันหน้ามาคิดแก้ไขกัน....
2021-08-21 23:41
A
Aaron
Ben โรงไฟฟ้าชีวมวลในบ้านเรา คือขยะของเทคโลโลยีเก่า 20-30 ปีของยุโปเขาที่เราเอามาใช้อยู่
2021-08-21 23:42
A
Aaron
Ben สร้างไฟฟ้า ไม่เท่าสร้างมลภาวะทางสิ่งแวดล้อม...
2021-08-21 23:43
A
Aaron
Ben และถ้าสังคมไทยยังไม่มองไปตามกระแสสังคมของโลกยุคนี้...คือยุคสังคมประชากรโลก... แล้ว เราจะรับมือกับการพลิกยุคสมัยของเทคโนโลยีไ
2021-08-21 23:46
A
Aaron
Ben เราต้องยอมรับว่า เด็กไทยตอนนี้คือประชาการโลก ไปแล้วให้ได้ก่อน
2021-08-21 23:47
A
Aaron
Ben ในสังคม...แก้ไข..
2021-08-21 23:50
A
Aaron
Ben สังคมไทยจะต้องวางกรอบและคิดแนวทางการอยู่ร่วมของรอยต่อแห่งการเปลี่บนผ่านในประเทศเราให้เกิดขึ้นให้ได้ก่อน ถึงจะไปขั้นต่อของการ
2021-08-21 23:50
A
Aaron
Ben ขอเปิดแนวคิดไว้เท่านี้ก่อนครับ ให้ท่านอื่นได้มาแสดงแนวคิดกันต่อไปบ้างนะครับ...
2021-08-21 23:51
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ซึ่งเราต้องพาพวกเขาเหล่านี้ไปด้วย
2021-08-21 23:51
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ผมว่าเด็กรุ่นใหม่ คิดได้ไกลมากๆ คนที่จะตามไม่ทันคือพวกหัวโบราณ
2021-08-21 23:51
A
Aaron
Ben เปลี่ยนผ่าน...แก้ไข
2021-08-21 23:52
A
Aaron
Ben นี่คือรอยต่อของกาเปลี่ยาผ่านที่ผมพูดถึงครับ
2021-08-21 23:52
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
แต่เราต้องข้ามไปให้พ้นชาติเหล่านี้
2021-08-21 23:53
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ถ้าเราแก้ได้ มันจะไปหยุดเหมือนเกาหลีญี่ปุ่น
2021-08-21 23:53
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
นั่นสิครับ พวกเราจะแก้ยากตรงนี้
2021-08-21 23:53
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ถ้าไม่พ้น ความกดดันจะทวีคูณกว่าตอนนี้
2021-08-21 23:54
A
Aaron
Ben การเปลี่บนผ่านคือการสังเคราะห์ของคนแนวคิดเก่ากับคนแนวคิดใหม่ โดยใช้เทคโนโลยีมาเป็นตัวหลักในการคิดครับ... ใช้คำว่า "คนแนวคิดเ
2021-08-21 23:55
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
โดยเฉพาะคนที่เป็นนายทหารตำรวจรุ่นใหม่ และการบังคับหน่วย
2021-08-21 23:56
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
จำเป็น*
2021-08-21 23:56
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
มันจะเป็นจริงๆ
2021-08-21 23:56
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
แล้วเราจะทำอย่างไรครับ แนวคิดนี้ต้องใช้กับทุกรูปแบบ ทุกหน่วยงานครับ
2021-08-21 23:56
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
เรื่องนี้ต้องให้ท่านสมาชิกทุกท่านช่วยระดมความเห็น
2021-08-21 23:57
A
Aaron
Ben ต้องเป็นนายกรัฐมนตรีเท่านั้นในการเปลี่ยนผ่านในบ้านเมืองเราครับ เท่านั้นจริงๆ... เลือกคนแนวคิดเก่าก็ไม่ทันโลกใหม่ เลือกคนแนวค
2021-08-21 23:59
N
Noname
😮
2021-08-22 00:01
A
Aaron
Ben อยากให้เป็นสถาบันศึกษาของทหาร-ตำรวจ มองการเปลี่ยนผ่านให้เห็นก่อน ถึงจะไปเริ่มที่ตัวเด็กที่เรียนหรือนายทหาร-ตำรวจนักเรียนให้ม
2021-08-22 00:05
A
Aaron
Ben น่าจะเป็นภาพตัดต่อ ที่นำมาลงแล้วจะนำไปเป็นข้อมูลเท็จนะครับ
2021-08-22 00:06
N
Noname
ผมชอบอันนี้ ฝากไว้ให้คิดเวลาแลกเปลี่ยนความเห็นกันนะครับ
2021-08-22 00:06
A
Aaron
Ben See ya round... be healthy guys...
2021-08-22 00:08
อหต.
ทำเขาทำไมครับ
2021-08-22 00:09
อหต.
@Aaron @Aaron Ben งั้นเอาอันนี้ครับ
2021-08-22 00:09
สุภาพบุรุษพระราม9
จริงๆ แล้วเนี่ย ผม ไม่อยากให้ พี่ๆ หลายคนเอาคำว่า io ไปใช้ แล้วสร้างคำจำกัดความ มัน ผิดเพี้ยนไปครับ เพราะ งาน io เป็น กิจ ใ
2021-08-22 00:10
A
Aaron
@สุภาพบุรุษพระราม9 Ben @สุภาพบุรุษพระราม9 อย่าว่าแต่ IO เลย แค่ Fake NEWS ก็มั่วสุดๆหละ... หรือแม้นแต่ หลักยุทธศาสตร์ ก็แถไปเลอะเทอะ...
2021-08-22 00:12
A
A.
1935 เห็นด้วยครับ
2021-08-22 00:12
สุภาพบุรุษพระราม9
ตอนนี้ พอ เราพูดถึง io งาน ของ พี่ๆฝอ.3 จะคิดกันว่าเป็นงานไม่ดี จนไม่มีใคร จะแตะ ไม่มีใครอยากศึกษา เพราะมัน แย่ มันทำให้สังคมแ
2021-08-22 00:14
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
มันควรมาใช้ปั่นหัวศัตรู กลับดันมาใช้กับปชช
2021-08-22 00:15
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
กองทัพเอามาใช้แบบผิดๆ ครับ
2021-08-22 00:15
สุภาพบุรุษพระราม9
ดีนะ ไม่ใช้ ฝ่าย กำลังพลทำ ไม่งั้น เราจะเรียก มนุษย์ โรบอต พวกปั่น ว่า มนุษย์ HR ทีม งาน HR
2021-08-22 00:16
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ใช่ครับ
2021-08-22 00:16
สุภาพบุรุษพระราม9
คนที่สั่งใช้ และเรียกแบบนี้ ผมอยากรู้ ว่าเค้าอ่านหนังสือ รึเปล่า ว่า io คือ อะไร มันไม่ใช่แบบที่เป็นเลย
2021-08-22 00:16
A
A.
@อหต. 1935 @อหต. ขอให้เป็นในประเด็นพูดคุยก่นนะครับ ขออนุญาตลบคอนเทนต์ ขอบคุณครับ
2021-08-22 00:18
สุภาพบุรุษพระราม9
ขออนุญาต ไปตรวจเวร ละครับ ผลัด 2200-2400 นี่ สนุก ราครีสวัสดิ์ครับ
2021-08-22 00:19
A
Aaron
Ben บริหาร ...แก้ไข
2021-08-22 00:19
A
Aaron
Ben ต้องกลับมาใหม่เลย 555... เพราะรัฐบาลนำหลักการทหารมาใช้ในระบบบริหาประเทศไงครับ มันเลยมั่วไปหมด... ทหารคือ สับเซต ของราชการ
2021-08-22 00:19
A
Aaron
Ben กองทัพไม่ผิด แต่ผิดที่รัฐบาลเอากองทัพมางานทหารทำงานบริหารประเทศครับ
2021-08-22 00:20
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
แต่กลับแยกไม่ออก
2021-08-22 00:21
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
การบริหารปท กับ บัญชาการกองทัพ มันต่างกัน
2021-08-22 00:21
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
แม่นเลยครับ นึกคำพูดไม่ออก
2021-08-22 00:21
N
Noname
เห็นด้วยครับ
2021-08-22 00:22
A
Aaron
Ben นึกคำพูดให้ครับ... ทหารกลับเข้า กรม กอง ตำรวจกลับเข้า สน. ครับ... 555
2021-08-22 00:22
A
Aaron
Ben กองทัพไม่ผิด แต่ผิดที่รัฐบาลเอางานทหารของกองทัพมาบริหารประเทศครับ ...แก้ไข... ครับ
2021-08-22 00:24
อหต.
(ขออนุญาตนอกประเด็นครับ เกี่ยวเนื่องภาพข้างบน)
2021-08-22 00:26
อหต.
สรุปเรื่องจริงนะครับ (ตอนแรกผมก็ตกใจว่าจริงดิ?) https://twitter.com/sun_paisan/status/1429063516439203841?s=21
2021-08-22 00:26
A
Aaron
Ben ทหารคือสับเซตของราชการ ราชการคือสับเซตของประเทศ ประเทศคือสับเซตของโลก... แต่บ้านเรามองสวนทางกันเท่านั้นเอง... 🤣🤣🤣
2021-08-22 00:26
A
Aaron
Ben รับทราบครับ...Let's it be... dang it
2021-08-22 00:27
A
A.
1935 ขอบคุณที่รวมกันหา fact ครับ
2021-08-22 00:33
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
https://youtu.be/gtkJbi79vzc
2021-08-22 21:51
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ส่วนเรื่องเกี่ยวกับเพื่อนบ้านยังหาไม่เจอครับ
2021-08-22 21:52
A
A.
1935 สุดจริง ขอบคุณครับ
2021-08-22 21:52
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
เกี่ยวกับประวัติศาสตร์
2021-08-22 21:52
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
@A. @A. 1935 ref บางส่วนครับ
2021-08-22 21:52
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
จาก 1/1000 ครับ หาref ยากมาก
2021-08-22 21:53
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
พวกเราสอนปวศ แบบผิดๆ เหตุผลแบบผิดๆ ไม่รู้จากความเป็นจริงในตอนนั้น
2021-08-22 21:55
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
@A. @A. 1935 เกี่ยวกับคณะราษฎรครับ
2021-08-22 21:56
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
https://youtu.be/xxGpkfuld4M
2021-08-22 21:56
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ถ้าเราไม่ทองอย่างอคติ เราจะรู้อะไรบางอย่าง ลองฟังดูนะครับ เพื่อนๆพี่ๆน้องๆสมาชิกทุกท่าน
2021-08-22 21:57
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
และที่เอามาเล่า มีที่มาพร้อมสรรพ
2021-08-22 21:57
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
มอง*
2021-08-22 21:58
สุภาพบุรุษพระราม9
@พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร @พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร ผมชมวีดีโอที่ติด link แล้วครับ ขอบคุณมากครับ แต่ผมมีคำถาม ที่ไม่รู้ว่า พี่ๆ จะพอไข ข้อข้องใจผมได้มั้
2021-08-22 22:13
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ชาติไม่ได้แบ่งเพียงแค่เส้นเขตแดนอย่างเดียวครับ มันรวมถึงเส้นแบ่งเขตแดน ปชช กฎหมายปกครอง และคนในชาติด้วย
2021-08-22 22:15
สุภาพบุรุษพระราม9
สรุป 1. ชนพื้นเมือง อาจจะไม่ได้รับการยอมรับ หาก ไม่ได้ มี ระบบ บริหารตามที่ตะวันตกกำหนด นั่นคือ สถานะ คนไร้ชาติ 2. การยึดโยง
2021-08-22 22:15
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ด้วยในยุคปัจจุบันนี้ เราอาศัยและมีความเป็นสากลมากขึ้น การได้รับการยอมรับจากชาติตะวันตก ถือเป็นสิ่งหนึ่งครับ
2021-08-22 22:17
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
เชิญแอดมินและคนในกลุ่มร่วมแสดงความเห็นเลยครับ ปวศ ต้องมีการถกเถียงครับ
2021-08-22 22:18
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
@สุภาพบุรุษพระราม9 @สุภาพบุรุษพระราม9
2021-08-22 22:18
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ในตามความทรรศนะของผมนะครับ
2021-08-22 22:18
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
คนในชาติที่แบ่งหมายถึงการมีวัฒนธรรมที่คล้ายคลึงกัน หรือเหมือนกันเป็นอันนึงอันเดียวกันเลย
2021-08-22 22:18
สุภาพบุรุษพระราม9
ถ้าเอาตามคลิป และเอาตามพี่ว่า บอกให้ คนใน สามจังหวัดชายแดนใต้ เข้าใจ และยอมรับ ผมว่าปัญหา จบ ครับ ประเด็นคือ ถ้ามีคนนึง บอกว่า
2021-08-22 22:20
อหต.
ป่าเถื่อนจังครับ เห็นแล้วโมโหแทน
2021-08-22 22:20
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ที่แยกมาเป็นประเทศได้
2021-08-22 22:22
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
เหมือนติมอร์ ที่เคยเป็นของอินโด
2021-08-22 22:22
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ครับ ติดปัญหาที่ว่าความคิดของแต่คนไม่เหมือนกัน ถ้าจะประกาศชาติใหม่ ต้องได้รับการยอมรับจากชาติเดิมที่ เป็นเจ้าของเดิมด้วย
2021-08-22 22:22
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ใช่ครับ ถ้าไม่ได้นึกถึงราษฎรโดยตรงนะ
2021-08-22 22:23
สุภาพบุรุษพระราม9
แล้ว ตอนที่ ฝรั่งเศสอังกฤษ มาขีดเส้นเรา เราอาจไม่พอใจ แต่เรายอม แบบนี้ใช่มั้ยครับ ยอมเพราะ ไฝว้ ไม่ไหว
2021-08-22 22:23
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
และเหมือนกันกับกรณีของซีแลนด์ที่แยกตัวมาจากสหราชอาณาจักร แต่ก็ไม่ได้รับการยอมรับครับ
2021-08-22 22:23
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
การที่2ชาติอาณานิคมมาแบ่งแบบนั้น เพื่อเอาเราเป็นรัฐกันชนครับ ไม่ได้หวังจะเอาเราเป็นอาณานิคม
2021-08-22 22:24
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
การที่เราต้องยอม ที่ผู้ปกครองยอมเสียเพราะรักษาอำนาจตัวเอง
2021-08-22 22:25
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
อันนี้คือตามที่บันทึกไว้นะครับ แต่ในความคิดขณะนั้น ผมไม่ทราบครับ
2021-08-22 22:25
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ไม่ใช่เพื่อปชช ในตอนนั้น
2021-08-22 22:26
สุภาพบุรุษพระราม9
คำถามของผม จะบอกว่า 1. เราไม่สามารถ อธิบาย คำว่าชาติ ของ ยุค city state ใน บทบัญญัติ ใหม่ ของยุค nation state ครับ 2. หลัง ร.5
2021-08-22 22:27
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
จะว่าเป็น city state มันก็ไม่ถูกซะทีเดียวครับ
2021-08-22 22:29
สุภาพบุรุษพระราม9
กองประวัติศาสตร์ คิดคำขวัญไว้ ว่า “ศึกษาอดีต เพื่อเข้าใจปัจจุบัน และก้าวทันอนาคต” ดังนั้น เราไม่ควร เอาเส้นเวลา ในยุค หนึ่ง
2021-08-22 22:29
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ครับ ถ้ามาเทียบกันกับในยุคปัจจุบันนะครับ ไม่เท่าแน่ๆ แตเรื่องผลประโยชน์และสิ่งที่ต้องการต่างกันครับ
2021-08-22 22:29
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ใช่ครับ อันนั้นคือส่วนนึง
2021-08-22 22:30
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
แต่ในยุคปัจจุบัน รวมถึงเขตแดนด้วย เป็นใหญ่ในการควบคุมทรัพยากรและกำลังคนครับ
2021-08-22 22:31
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
เอาแค่ทรัพยากร ศาสนา กำลังคน
2021-08-22 22:31
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ยุคก่อนหน้านี้ ยังไม่มีการนับเป็นชาตินะครับ
2021-08-22 22:31
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ทำให้การปลูกฝังอุดมการณ์ผิดไป
2021-08-22 22:33
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
แต่พวกเราดันไม่เข้าใจอดีตเสียเอง บิดเบือนและทำเป็นมองไม่เห็นมัน
2021-08-22 22:33
สุภาพบุรุษพระราม9
ถ้าจะเอา การนับเป็นชาติ ตามในคลิป ก็ต้อง เอาคำจัดกัดความ แบบ Nation State จากฝรั่ง มาเป็นหลัก ซึ่ง เป็นการ ทึกทัก บังคับ เอาฝ่าย
2021-08-22 22:34
สุภาพบุรุษพระราม9
@พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร @พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร ในคลิปของพี่ ผมชอบ การนำเสนอนะครับ แต่ ผมมองว่า ในคลิปได้ ชี้นำ ไปเลยว่า ชาติ นั้น ไม่มี ตั้งแต่ก่อน
2021-08-22 22:36
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
การกำหนดเกือบทุกอย่างเอามาต่างตะวันตกหมดครับ
2021-08-22 22:37
สุภาพบุรุษพระราม9
ซึ่งผมไม่อยากให้ การนำเสนอ แบบชี้นำความคิด ปิดกั้น กาวศึกษาครับ คนที่ไม่ ชอบ ศึกษา ก็ ดู คลิปเดียว แล้ว ก็ จำบทสรุป นั้น นำไปใช
2021-08-22 22:37
สุภาพบุรุษพระราม9
รับทราบรับปฏิบัติครับ
2021-08-22 22:38
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
แล้วมาวิเคราะห์ครับ
2021-08-22 22:38
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
จริงๆแล้ว เราควรฟังแบบที่ในรร สอน และนอกตำราด้วย
2021-08-22 22:38
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ถกกันได้ตามสบายเลยครับ
2021-08-22 22:39
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ครับผม
2021-08-22 22:39
สุภาพบุรุษพระราม9
@พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร ขอบคุณพี่ @พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร มากครับ
2021-08-22 22:39
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
ผมชอบปวศ ที่มันเป็นแบบนี้ และควรเป็นมานานแล้ว
2021-08-22 22:40
เจนภพ
อยากเป็นทหารอเมริกา พี่ๆมีแนวทางมั้ยครับ
2021-08-22 23:17
อหต.
ได้ถึงอายุ 37 ครับ
2021-08-22 23:18
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
และแข็งแรงครับ
2021-08-22 23:43
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
เป็นพลเมืองอเมริกันครับ ภาษาอังกฤษต้องโคตรชำนาญ
2021-08-22 23:43
อหต.
เตรียมรับบำนาญเงินดอลลาร์ตลอดชีวิต
2021-08-23 00:18
อหต.
ตอนนี้ใกล้เกษียณแล้ว
2021-08-23 00:18
อหต.
เด็กบ้านนอกคนนึง
2021-08-23 00:18
อหต.
@เจนภพ @เจนภพ ติดต่อพี่คนนี้ครับ
2021-08-23 00:18
เจนภพ
ขอบคุณมากๆเลยครับ
2021-08-23 00:19
อหต.
ถ้าใจถึง ไม่จำเป็นต้องเก่งภาษาครับ
2021-08-23 00:20
อหต.
อาจจะได้บินลัดฟ้าครับ
2021-08-23 00:21
อหต.
ส่งข้อความไปหาพี่เขา
2021-08-23 00:21
เจนภพ
ครับผม😃
2021-08-23 00:22
พี่คาซึยะอยากเผาเมืองแปร
แค่ให้คำปรึกษาครับ แต่ดีมากๆ
2021-08-23 00:37
สุภาพบุรุษพระราม9
จี้ตัวประกัน บนรถเมล์ สาย8
2021-08-23 00:40
สุภาพบุรุษพระราม9
https://fb.watch/7yahEkzd_z/
2021-08-23 00:40
อหต.
เด็กอายุ 24 หรอครับ เวรกรรม (น่าสงสารเหยื่อ)
2021-08-23 00:41
อหต.
ดินแดง
2021-08-23 00:42
อหต.
เอาเข้าไป วางเพลิง สามเหลี่ยม
2021-08-23 00:42

もっと見るキーワード検索 

ค้นหาคำ
#Stuffs #แฮชเวนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน #ราคาส่ง #MONSTA #revengers #ร้านขนมเปี๊ยะบ้านทุ่งคา #Little #เครดิตTIME #stronger #Tidar #ตัวแทนยูเน #THAILAND #IGOT7 #คนซื้อกลุ่มเกย์คนขายใครก็ได้ #โบราณสถาน #บ้านออมแมวผี #พิษณุโลก #24ชั่วโมง #บอทหื่น #จิงจิง #พรีออเดอร์ราคาถูกทั้งเสื้อผ้า #X10THAILAND420 #ตัวเเทนเสื้อผ้าเกาหลี #Jamie #COVID #Thailand #ส่องเรทออมบ้านตังเม #บ้านออมเฮงเฮง #สินค้านำเข้า #การคืนเงิน #คูมนู๋แมว #ตัวแทนนชอนอ #แนวทางเลขเด็ด #Thailand #ตัวแทนขายแอคpremium #สาระพูดคุยซื้อขายใบกระท่อม #บอทNCT2020 #TOGETHER #ของแท้ #ตัวแทน #ออลนาย #มีด่านบอกด้วย #Champoo #ราคาถูก #Keyboard #Gracias #Fediverse #รับตัวแทนทั่วไท #Story #คลังของเก่า #บาริสต้าเเห่งโลกวายอิ #เคลมnetfilx #PUPPEARY #Nammy #ของหลุดจอง #คอลเสียว #Income #ตัวแทน #Official #Supalai #โรงเรียน #ความลับของพยาบาล #ซื้อขายสินค้าเกษตรไทยแนะนำอาชีพข่าวสารสาระทั่วไป #ลูกทีมปั้มฟอล #Clubhouse #รีฟันเงินคืนร้านนาเนีย #สนามจันทร์ #Prepetshop #ครีมโสมมะพร้าวคอลลาเจน #GDRdistributor #Patchanon #นิยายปรมจ #ตลาดนัด #brandname #มนต์รักแม่น้ำโขง #คุยกันตามสบายงับ #ตัวแทนของคุณลด #เจ้าแม่เลขเด็ด #Ocean #Update #ซุ้มท #ปั้มไลค์ปั้มฟอล #Staff #attak #QuangHungMasterDThaiFan #Thailand #ข้างบ้านน้องวิน #Guntidas #ปลดแอก #Heidi #ของนุ้งใบเฟิน #ไม่มีค่าใช้จ่าย #ส่งด่วน #Import #WANYAi #งับหงึ #คุยสบายๆๆสไตล์ชิวๆ #ห้องขายกระเป๋า #jaoyagoki #อัพเดตข้อมูลสินค้าพรี #Guitar #ห้องฟรี #แจกวอ #สาขา2 #ตัวแทน #ตัวแทนCTT #ineedtosell2501 #กลุ่ม #แฟชั่นและเสื้อทำงานราคาถูก #ขายทุกอย่าง #FWBโลกสวยอย่าเข้า #สอบถาม #คนเพื่อนคุย #Store #ลูกรักฟันดีเริ่มที่ซี่แรก #periwinku #Lgbtq #เคนมะ #BangGrower #Roger